ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กสุ” เป็นปลื้ม ไทยบิดดิ้งได้เจ้าภาพเอเชียนคัพ

“บิ๊กสุ” เป็นปลื้ม ไทยบิดดิ้งได้เจ้าภาพเอเชียนคัพ

6 กันยายน 2023
0

บิ๊กสุ เป็นปลื้มไทยบิดดิ้งได้เจ้าภาพเอเชียนคัพยันไทยยังเต็มร้อยลุยรอบคัดเลือกหลังจากที่คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ยกให้ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 เพื่อหา 5 ทีมไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024 ที่อุซเบกิสถาน โดยทวีปเอเชียได้โควต้า 4 + 1(เจ้าภาพ)

นาย สุทิน บัวตูม ผจก.ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณประธานชาวอิหร่าน เมห์ดี ทัช และคณะกรรมการเอเอฟซี ที่ได้เลือกประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรายการสำคัญครั้งนี้ ซึ่งจะมีผลต่อการไปฟุตซอลโลกในปีหน้าซึ่งเราต้องการทำสถิติเข้ารอบสุดท้ายทุกครั้งติดต่อกันนับตั้งแต่ได้เข้าร่วม และถือว่าเป็นข่าวดีต้อนรับรัฐบาลใหม่ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ส่วนสำคัญคือ “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลฯ ที่นำเสนอบิดดิ้งเจ้าภาพอย่างมีความพร้อมร่วมกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำให้เราได้รับสิทธิ์นี้ท่ามกลางคู่แข่งมากมายถึง 5 ชาติอย่าง อินโดนีเซีย มองโกเลีย เวียดนาม อิหร่าน อุซเบฯ ซึ่งทางคณะกรรมการเอเอฟซีมองว่า เรามีความพร้อมในหลายๆด้าน มีประสบการณ์ในการจัด และครั้งนี้เราตั้งใจจริงก็ย่อมจะจัดได้ดีแน่นอน

สิ่งที่ประเทศไทยจะได้รับ คือ ชื่อเสียง การท่องเที่ยวโดยทีมชาติไทยก็จะเน้นในการทำงานเตรียมทีมทั้งสองรายการแม้ว่าเราจะได้รับสิทธิ์เล่นในรอบสุดท้ายเอเชียนคัพอยู่แล้ว แต่ในรอบคัดเลือกเราก็ต้องลงแข่งขันเหมือนกับการคัดเลือกจริงๆ ต้องเป็นแชมป์กลุ่ม ซึ่งจะอยู่สายเดียวกับ เติร์กเมนิสถาน, ฮ่องกง และ จีน ผจก ฟุตซอลทีมชาติ ยังขอเชิญแฟนฟุตซอลชาวไทยให้กำลังใจทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เป็นของคนไทยทั้ง 66 ล้านคน ที่มุ่งนั่นจะนำความสุขมาให้พี่น้องคนไทยและทำให้ทั่วโลกรู้ว่าฟุตซอลทีมชาติไทยไม่เป็นรองใครในโลกนี้ และร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีกับ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ เอเชียหฟุตซอลเอเชียนคัพแข่งขัน 17-28 เม.ย.67 มี 16 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน แบ่งเป็น 4 สาย 16 ทีม


error: Content is protected !!