ข่าวใหม่อัพเดท » ศิษยานุศิษย์ ร่วมมุทิตาสักการะ พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง เนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 53 ปี

ศิษยานุศิษย์ ร่วมมุทิตาสักการะ พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง เนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 53 ปี

6 กันยายน 2023
0

นครนายก – ศิษยานุศิษย์ ร่วมมุทิตาสักการะ พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง เนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 53 ปี

วันที่ 5 กันยายน 2566 ที่ ศาลาพระพรหมสุธี วัดช้าง ตำบลบ้านนา อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก คณะศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 53 ปี พระครูโสภณนาคกิจ (นา-คะ-กิจ) เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง โดยมี พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมือง พระเถรานุเถระ คุณแม่จำเนียร แสงอรุณ เป็นประธานและเจ้าภาพเครื่องไทยธรรมถวายพระสงฆ์ในพิธี คณะศิษยานุศิษย์จากต่างจังหวัด ชาวบ้านชุมชนวัดช้าง ที่เลื่อมใสและเคารพศรัทธา ร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยในพิธีได้มีการมอบตราตั้งฐานานุกรมให้ พระอธิการสามารถ อคฺคปญโญ ดำรงตำแหน่งฐานานุกรมที่ พระครูใบฎีกา จากนั้น พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง พร้อมผู้ร่วมงานตักบาตรถวายเครื่องไทยธรรม จากนั้น พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ให้แก่พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคลและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับศิษยานุศิษย์ที่เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง ท่านเป็นพระที่มีความเมตตา มีจิตสาธารณะ ยึดมั่นในกุศลจริยาสัมมาปฏิบัติอุทิศตนปฏิบัติศาสนกิจเพื่อสังคม และพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้วัดเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมต่างๆ ของชุมชน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ ตามกรอบการดำเนินงานที่กำหนดไว้คือ ด้านสุขภาพอนามัย ด้านกตัญญูกตเวทิตาธรรม และด้านสามัคคีธรรม เป็นต้น นับได้ว่าเป็นพระเถราจารย์รูปหนึ่ง ที่เปี่ยมไปด้วยพรหมวิหารธรรม ที่มีศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้-ไกล ต่างให้ความเคารพศรัทธาเป็นอย่างมาก


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก
084-9090415

error: Content is protected !!