ข่าวใหม่อัพเดท » ฝนตกหนัก.. น้ำท่วมถนนหลายสาย ทำให้สัญจรไปมาไม่สะดวก

ฝนตกหนัก.. น้ำท่วมถนนหลายสาย ทำให้สัญจรไปมาไม่สะดวก

6 กันยายน 2023
0


มุกดาหาร – เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ทำให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาไม่สะดวก บางสายมีน้ำท่วมขัง 50 เซนติเมตร

วันที่ 5 ก.ย. 66 เวลา 18.30 น. เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ทำให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาไม่สะดวก บางสายมีน้ำท่วมขัง 50 เซนติเมตร อาทิ ถนนวิวิธสุรการ ถนนสมุทรศักดารักษ์ ถนนพิทักษ์พนมเขต โดยเฉพาะโรง แรมมุกดาหารแกรนด์ น้ำได้ไหลเข้าท่วมชั้นล่างของโรงแรม และห้างโลตัสสาขามุกดาหาร ตลอดจนแฟลตโรงพยาบาลมุกดาหาร แฟลตตำรวจภูธรจังหวัด โดยทางเทศบาลเมืองมุกดา หาร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ และนำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ด้านนายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือประชาชน จุดที่มีท่วมขังสูง และจุดที่มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่สัญจรไปมาทำให้รถเสียในบริเวณดังกล่าวแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศ ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดหนองคาย, บึงกาฬ, อุดรธานี, สกลนคร, นครพนม, ชัยภูมิ, ขอนแก่น, มุกดา หาร, ร้อยเอ็ด, ยโสธร, อำนาจเจริญ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 1-25 กม./ชม.


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!