ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ นครพนม แนะจุดเช็คอินธรรมชาติสวย ๆ ชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน..

ผู้ว่าฯ นครพนม แนะจุดเช็คอินธรรมชาติสวย ๆ ชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน..

5 กันยายน 2023
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม แนะจุดเช็คอินธรรมชาติสวย ๆ ชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน..

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดติดชายแดนที่มีทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำโขงที่สวยงาม เป็นเมือง 3 ธรรม คือ ธรรมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม จึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อน กราบไหว้สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะองค์พระธาตุพนมที่ปัจจุบันกำลังขอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก นอกจากนี้ยังมีพระธาตุประจำวันเกิดที่ประดิษฐานอยู่ในอำเภอต่าง ๆ และหลายคนที่เป็นสายผจญภัยดื่มด่ำกับธรรมชาติ ก็มักจะไปที่อำเภอบ้านแพง เพื่อสัมผัสกับถ้ำนาคี ที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา ซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาหินทราย เกิดการกัดเซาะทางธรรมชาติที่สวยงาม เรียกว่า ปรากฏการณ์ซันแครก (sun crack) ทำให้เวลามองจะมีลักษณะคล้ายพญานาคนอนขดตัวไปตามพื้นที่ ชูเศียรเด่นเป็นสง่ารอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัส กับตำนานและความเชื่อในเรื่องของพญานาคที่บอกเล่าต่อกันมา หรือบางคนก็เลือกที่จะไปเดินชมธรรมชาติเรียนรู้พันธุ์ไม้นานาชนิด หรือเล่นน้ำตกตาดโพธิ์ ซึ่งประกอบด้วยน้ำตกทั้งหมด 4 ชั้น และน้ำตกตาดขาม ที่เป็นน้ำตกที่สวยงามอีกแห่ง โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัย มีรถกู้ชีพกู้ภัยไว้บริการกรณีฉุกเฉินหากนักท่องเที่ยวเจ็บป่วยกะทันหัน นอกจากนี้ยังมีอาสานำเที่ยวที่ผ่านการอบรมจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการเดินป่าคอยอำนวยความสะดวก

และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีสถานที่สำหรับการแวะพักผ่อนพร้อมชมความสวยงามของแสงหิ่งห้อยเกิดขึ้นมาให้ทุกคนได้เห็นอีกแห่ง ด้วยบริเวณดังกล่าวมีความชุ่มชื่นอุณหภูมิพอเหมาะต่อการเจริญพันธุ์ของหิ่งห้อย จึงกลายเป็นความสวยงามยามค่ำคืนที่อยากให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนอำเภอบ้านแพงแล้วได้สัมผัสกับอีกหนึ่งบรรยากาศที่ไม่ควรพลาด โดยจุดเช็คอินดังกล่าวจะอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติภูลังกาไม่มากนัก ประมาณ 9 กิโลเมตร อยู่ริมฝั่งถนนทางหลวง หมายเลข 212 บริเวณด้านหลังโรงแรม เจ บี เพลส อำเภอบ้านแพง ที่ในตอนกลางวันทุกคนจะได้เห็นธรรมชาติของทุ่งนาที่เขียวขจีมีพื้นหลังเป็นภูลังกา ที่มีการจัดสถานที่พักผ่อนและมุมถ่ายภาพสวย ๆ ให้ทุกคนได้เก็บเป็นที่ระลึกที่สามารถถ่ายได้จนถึงตะวันลับขอบฟ้า

จากนั้นก็รอลุ้นชมแสงหิ่งห้อยที่จะออกมากะพริบแสงเพื่อหาคู่ผสมพันธุ์ อย่างเช่นในวันที่ 3 กันยายน 2566 ที่มาผ่านมาตนเองและคณะได้แวะไปเยี่ยมชม แม้ในวันนั้นจะมีฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อยก่อนตะวันลับขอบฟ้า แต่พอประมาณ 19.30 น. ก็มีหิ่งห้อยออกมาให้ได้ชมความสวยงามแม้จะไม่มากแต่ก็พอเข้าใจได้ ซึ่งจากการสอบถามคนในพื้นที่บอกว่าวันไหนที่มืดสนิทสภาพอากาศดี ๆ จะมีหิ่งห้อยออกมาเยอะมาก จึงอยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสและเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดนครพนม


เพลิงพระกาฬ/ เทพข่าวร้อน /หนุ่มฟร้อง@ สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม: รายงาน

error: Content is protected !!