ข่าวใหม่อัพเดท » ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดระดับเสียง ร้านดัง หลังได้รับการร้องเรียน

ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดระดับเสียง ร้านดัง หลังได้รับการร้องเรียน

4 กันยายน 2023
0

นครพนม – ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดระดับเสียง ร้านดัง หลังได้รับการร้องเรียน

วันเสาร์ ที่ 2 กันยายน 2566 เวลา 21.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายวรวิทย์ พิมพนิตย์
นายอำเภอเมืองนครพนม, นายเจตนา สายศรี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปก ครอง, นายอภิวัฒน์ ภูมิผักแว่น ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง สั่งการให้ นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ และ นายชัยเกียรติ ทุมรัตน์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 และ เจ้าหน้าที่อำเภอ ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียน จากกรณีที่ศูนย์แจ้งเหตุ 191 สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการเปิดเพลงเสียงดังรบกวน โดยจุดเกิดเหตุ ได้แก่ ร้านตะวันนา 2004 นครพนม เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ซึ่งในวันดังกล่าว สายตรวจ 20 สภ.เมืองนครพนม ได้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่ได้รับแจ้ง จำนวน 2 ครั้ง แบ่งเป็นห้วงเวลาประมาณ 21.00 น. และ เวลาประมาณ 01.00 น. ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากกรณีดังกล่าว นายอำเภอเมืองนครพนม จึงมีข้อสั่งการให้ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนอีกครั้ง โดยในวันนี้ (2 ก.ย. 2566) เวลาประมาณ 21.00 น. จนท.ได้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ผลการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ร้านตะวันนา 2004 นครพนม มีการจัดแสดงคอนเสริต โดยมีศิลปินมาจัดเเสดงคอนเสริตในวันดังกล่าว ซึ่งศิลปินได้ขึ้นเเสดงเวลาประมาณ 00.40 น. เหตุของการเกิดเสียงดังรบกวน อาจจะเป็นเพราะช่วงที่ศิลปินเปิดตัว และ ทำการแสดงในห้วงเอนเตอร์เทนต่างๆของเพลง ห้วงของการทักทายแฟนคลับ มีจังหวะที่ผู้มาใช้บริการส่งเสียงให้กับศิลปิน และ เนื่องด้วยมีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกิดเสียงที่ดังกว่าปกติ

ในการนี้ จนท.จึงได้ตรวจสอบห้องควบคุมเสียง และ ตรวจสอบอัตราการปล่อยเสียงของการเเสดงคอนเสริต โดย จนท.ให้เปิดเสียงตามอัตราที่เปรียบเสมือนการเเสดงคอนเสริตจริง จากนั้นได้นำเครื่องวัดระดับเสียง ไปวัดยังจุดต่างๆที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีเสียงดังรบกวน ผลการตรวจวัดอยู่ในระดับ ช่วง 60-70 dB จากประเด็นที่กล่าวมาข้างต้น จนท.จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับผู้ประกอบการให้มีการปรับปรุงแก้ไข โดยผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และ ตกลงที่จะปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่มีข้อบกพร่องต่อไป

ทั้งนี้ กลุ่มงานความมั่นคง มีนโยบายว่า เมื่อมีการจัดคอนเสริตและมีศิลปินมาจัดการเเสดง กลุ่มงานความมั่นคงจะลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเรื่องของเสียง และ ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เพื่อรายงานสถานการณ์ให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!