ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กอู๊ด” พร้อมคณะนักศีกษาหลักสูตร ปปร.23 สถาบันพระปกเกล้า ร่วมแบ่งฝัน ปันรักให้น้อง โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล

“บิ๊กอู๊ด” พร้อมคณะนักศีกษาหลักสูตร ปปร.23 สถาบันพระปกเกล้า ร่วมแบ่งฝัน ปันรักให้น้อง โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล

1 ตุลาคม 2019
0

          วันนี้ วัน​อาทิ​ตย์ที่​ 29 กันยายน​.2562 เวลา 10.30 น. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5,พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4,พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กุลัตถ์นาม รอง ผบก.กฝ.ปฏิบัติราชการ สตม.,พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.ภ.2 ปฏิบัติราชการ สตม.,พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จ.อุบลราชธานี

          และคณะหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 23 (ปปร.23) นำข้าราชการตำรวจ สังกัด สตม.ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ตม.จ.อุบลราชธานี เดินทางไปมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้ที่จำเป็น และเงินสนับสนุน ให้แก่นักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ณ โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล ถนนคลังอาวุธ ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยมี นายมีเกียรติ นาสมตรึก ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ​ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ

          โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล จังหวัดอุบลราชธานี เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2530 ในปัจจุบันนี้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ปัญหาทางด้านการเรียนรู้ ปัญหาทางด้านพัฒนาการล่าช้า และออทิสติก เป็นโรงเรียนรับนักเรียนอยู่ประจำโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยโรงเรียนมีสวัสดิการอาหารให้วันละ 3 มื้อและมีเสื้อผ้าให้ปีละ 3 ชุด ต่อคน มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 408 คน

          พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านมีเกียรติฯ ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครู ที่ช่วยกันดูแลเอาใจใส่เด็กๆเป็นอย่างดี ในวันนี้ตน และเพื่อนๆหลักสูตร ปปร.23 ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของหลายคนที่เห็นอกเห็นใจทุกท่าน จึงได้รวบรวมเงินจากผู้ใหญ่ใจดีในหลายภาคส่วนมาสนับสนุนกิจการของโรงเรียน​ และช่วยเหลือเด็กๆ โดยหวังว่า สินน้ำใจเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ จะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับน้องๆนักเรียน ในตอนท้าย ได้กล่าวถึงผู้ปกครองของเด็กๆที่มาในวันนี้ด้วยว่า อย่าท้อถอย ขอให้มีกำลังใจที่จะสู้ และอยู่ดูแลลูกหลานต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!