ข่าวใหม่อัพเดท » รองนายกรัฐมนตรี /รมว.กระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยม รพ.นครพนม

รองนายกรัฐมนตรี /รมว.กระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยม รพ.นครพนม

2 กันยายน 2023
0

รองนายกรัฐมนตรี /รมว.กระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยม รพ.นครพนม

วันที่ 1 ก.ย.66 ที่ อาคาร 12 ชั้น โรงพยาบาลนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ศูนย์หัวใจ โรงพยาบาลนครพนม ติดตามความก้าวหน้าของศูนย์หัวใจ ศูนย์มะเร็ง ผ่าตัดและวินิจฉัยโรค รักษาโรคระดับสูง และพบปะ บุคลากรทางการแพทย์ รพ.นครพนม โดยมีนายแพทย์ปราโมทย์ เสถียรรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8 นายแพทย์ปรีดา วรหาญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายแพทย์ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผอ.รพ.นครพนม โดยมีแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ให้การต้อนรับ

นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการเดินทางมาตรวจราชการที่ รพ.นคร พนม โดยมารับเสด็จ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในโครงการ TO BE Number one สำหรับในวันนี้มาตรวจเยี่ยม รพ.นครพนม ซึ่งมีศูนย์หัวใจที่ทันสมัย โตโน่ร่วมระดมทุนมา ตอนแรกคิดว่า จะหารายได้ไม่เกิน 20 ล้านบาท แต่ได้ถึง 80 ล้านบาท สร้างประโยชน์ให้กับ จ.นครพนม และ จังหวัดใกล้เคียง ข้ามไปถึงประเทศลาว สำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาในโรคหัวใจ สามารถมารักษาได้ที่ รพ.นครพนม ซึ่งจำนวนผู้ป่วยโรคหัวใจค่อนข้างมาก ต้องช่วยกันดูแล ให้คนไม่ป่วย

สำหรับในการพัฒนาวัคซีนในประเทศไทย ได้อาสาสมัคร 4,000 คน จาก จ.นครพนม สามารถที่จะพัฒนาและทดลองในมนุษย์ จุดนี้ทราบว่า การพัฒนาเป็นไปด้วยประสิทธิภาพที่สูงมาก การต้านทาน ผลลัพธ์ออกมาดีมาก อาการข้างเคียงน้อยมาก คิดว่าภายใน 1-2 เดือน องค์การเภสัชกรรมจะรวบรวมเอกสารในการผลิตวัคซีน เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันวัคซีนเพื่อผลิตโดยประเทศไทย ทำให้ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด ในการตั้งคณะแพทยศาสตร์ ม.นครพนม กระทรวงสาธารณสุข มุ่งเน้นในการผลิตบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุข ทำให้เกิดความมั่นคงสำหรับระบบการสาธารณสุขในอนาคต

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ในนามประชาชนจังหวัดนครพนม ขอต้อนรับท่านและคณะด้วยความยินดียิ่ง เนื่องในโอกาสที่ท่านได้เดินทางมาเยี่ยมโรงพยาบาลนครพนมในครั้งนี้ และเรามีความรู้สึกอบอุ่นใจที่ได้ให้การต้อนรับที่ท่านได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดนครพนม และได้ให้เกียรติเข้ามาเยือนที่โรงพยาบาลนครพนมครั้งนี้ นับเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจอย่างดียิ่งแก่ชาวโรงพยาบาลนครพนมและบุคลากรสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้วงเวลาที่ท่านดำรงตำแหน่งในหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ทำหน้าได้อย่างดียิ่ง ที่จะผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขมีความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานได้อย่างสมศักดิ์ศรีกับการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นผลงานได้อย่างชัดเจนในกรณีวิกฤติของการระบาดของโรคโควิด -19 ที่บุคลากรได้รับขวัญและกำลังใจกันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งก็เกิดจากการผลักดันและการสนับสนุนของท่านเป็นกำลังอันสำคัญยิ่งครับ

ถือโอกาสนี้ ขอเป็นตัวแทนของบุคลากรสาธารณสุขจังหวัดนครพนม แสดงความขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ท่านได้ เสียสละเวลาอันมีค่าของท่าน เพื่อทำภารกิจอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมดังกล่าวนี้ และเราจะจดจำคุณความดีของท่านที่มีต่อวงการสาธารณสุขตลอดไป และในโอกาสอันดีต่อจากนี้ไป ขอแสดงความยินดีที่ท่านจะได้ไปดำรงตำแหน่งที่สำคัญยิ่งอีกครั้ง และขออวยพรให้ท่านได้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่ท่านจะได้รับในเร็ววันนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ท่านตลอดไป ขอต้อนรับท่านด้วยความยินดี

นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม กล่าวต้อนรับ นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี /รมว.กระทรวงสาธารณสุข และคณะด้วยความยินดียิ่ง เนื่องในโอกาสที่ได้เดินทางมาเยี่ยมโรงพยาบาลนครพนมในครั้งนี้ และเรามีความรู้สึกอบอุ่นใจที่ได้ให้การต้อนรับที่ท่านได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดนครพนม และได้ให้เกียรติเข้ามาเยือนที่โรงพยาบาลนครพนมครั้งนี้ นับเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจอย่างดียิ่งแก่ ชาวจังหวัดนครพนม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในห้วงเวลาที่ท่านดำรงตำแหน่งในหน้าที่
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ท่านได้ทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง ที่จะผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม และผลักดันส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขมีความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานได้อย่างสมศักดิ์ศรีกับการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นผลงานได้อย่างชัดเจนในกรณีวิกฤติของการระบาดของโรคโควิด -19 ที่บุคลากรได้รับขวัญและกำลังใจกันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งก็เกิดจากการผลักดันและการสนับสนุนของท่านเป็นกำลังสำคัญยิ่งครับ กระผมจึงถือโอกาสนี้ ขอเป็นตัวแทนของบุคลากรสาธารณสุขในจังหวัดนครพนม แสดงความขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ท่านได้เสียสละเวลานมีค่าของท่าน เพื่อทำภารกิจอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมดังกล่าวนี้ และเราชาวสาธารณสุข จะจดจำคุณความดีของท่านที่มีต่อวงการสาธารณสุข

นายแพทย์ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม กล่าวว่า ในนามบุคลากรโรงพยาบาลนครพนม ขอต้อนรับท่านและคณะด้วยความยินดียิ่ง เนื่องในโอกาสที่ท่านได้เดินทางมาเยี่ยมโรงพยาบาลนครพนมในครั้งนี้ และเรามีความรู้สึกอบอุ่นใจที่ได้ให้การต้อนรับที่ท่านได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ จังหวัดนครพนม และได้ให้เกียรติเข้ามาเยือนที่โรงพยาบาลนครพนมครั้งนี้ นับเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจอย่างดียิ่งแก่ชาวโรงพยาบาลนครพนม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในห้วงเวลาที่ท่านดำรงตำแหน่งในหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ท่านได้ทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง ที่จะผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม และผลักดันส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขมีความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานได้อย่างสมศักดิ์ศรีกับการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นผลงานได้อย่างชัดเจนในกรณีวิกฤติของการระบาดของโรคโควิด – 19 ที่บุคลากรได้รับขวัญและกำลังใจกันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งก็เกิดจากการผลักดันและการสนับสนุนของท่านเป็นกำลังอันสำคัญยิ่งครับ กระผมจึงถือโอกาสนี้ ขอเป็นตัวแทนของชาวโรงพยาบาลนครพนม แสดงความขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ท่านได้เสียสละเวลานมีค่าของท่าน เพื่อทำภารกิจเป็นประโยชน์ต่อสังคม ดังกล่าวนี้ และเราชาวสาธารณสุข จะจดจำคุณความดีของท่านที่มีต่อวงการสาธารณสุข


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!