ข่าวใหม่อัพเดท » พุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ ชาวจังหวัดน่านและต่างจังหวัดประมาณ 5,000 คน ร่วมประกอบพิธีถวายเพลิง สรีระสังขารตามเจตนารมณ์ ของครูบาน้อย ญาณวิไชยอายุ 34 ปี

พุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ ชาวจังหวัดน่านและต่างจังหวัดประมาณ 5,000 คน ร่วมประกอบพิธีถวายเพลิง สรีระสังขารตามเจตนารมณ์ ของครูบาน้อย ญาณวิไชยอายุ 34 ปี

2 กันยายน 2023
0

พุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ ชาวจังหวัดน่านและต่างจังหวัดประมาณ5000คนร่วมประกอบพิธีถวายเพลิง สรีระสังขารตามเจตนารมณ์ ของครูบาน้อย ญาณวิไชยอายุ 34 ปี

เมื่อวันที่ 31 เดือน สิงหาคม 2566 เวลา 20.09 น. ณ วัดถ้ำเชตวัน  ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ประกอบพิธี ถวายเพลิง สรีระสังขารตามเจตนารมณ์ ในพินัยกรรม ของครูบาน้อย ญาณวิไชย โดยมีพระราชศาสนาภิบาล เจ้าคณะจังหวัดน่าน   เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  มี นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นำคณะศรัทธาพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ ร่วมประกอบพิธีถวายเพลิง สรีระสังขารตามเจตนารมณ์ ของครูบาน้อย

ครูบาน้อย ญาณวิไชย วัดถ้ำเชตวัน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่านที่ได้ละสังขารอย่างสงบด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม2566 เวลา 00.48 น. ณ วัดถ้ำเชตวัน คณะศิษยานุศิษย์ได้ประกอบพิธี ถวายเพลิง สรีระสังขารตามเจตนารมณ์ ในพินัย กรรม ของครูบาน้อยใน วันพฤหัสบดี ที่ 31 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566 เวลา 20.09 น. ณ วัดถ้ำเชตวัน จังหวัดน่าน ขอกราบน้อมส่งดวงธรรมอันบริสุทธิ์ของ ครูบาสู่พระนิพพาน “สำหรับครูบาน้อยได้ปวารณาตัวบวชไม่สึก

ประวัติครูบาน้อย ญาณวิไชย  ได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดนาแดง ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2545 โดยมีพระครูวิสุทธิ์นันทวิทย์ (ครูบาศรีมา กตปุญโญ) เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อครั้งอายุครบ 20 ปี ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2552 ณ พัทธสีมา วัดสันทะ ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เวลา 10.46 น. โดยมีหลวงพ่อ พระครูวิสุทธิ์นันทวิทย์ เจ้าคณะอำเภอนาน้อย วัดนาแดงเป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูปริยัตินันทสุธี (พระอาจารย์มหามารวย ชวนปัญโญ) วัดพญาภู พระอารมหลวง เป็นพระอนุสาวนาจารย์มีพระสงฆ์ร่วมทำสังฆกรรมอุปสมบท 29 รูป โดยได้รับนามฉายาว่า ญาณวิชชโย ภิกขุ

ปัจจุบันวัดถ้ำเชตวัน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็น 1 ใน 25 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ Unseen New Chapters 2566    ทั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และชุมชน ในการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว  พร้อมทั้งเก็บข้อมูล สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และร้านอาหาร  ในการเตรียมการส่งเสริมการท่องเที่ยว  เกิดการเชื่อมโยงเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว   เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้า สู่แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตามจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน โทร.084-8084888

error: Content is protected !!