ข่าวใหม่อัพเดท » โยธาธิการและผังเมือง จ.ลำพูน เริ่มแล้ว! ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุง ถนนเลี่ยงเมืองลำพูน ช่วงแยก รพ.ลำพูน ถึง แยกเหมืองง่า

โยธาธิการและผังเมือง จ.ลำพูน เริ่มแล้ว! ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุง ถนนเลี่ยงเมืองลำพูน ช่วงแยก รพ.ลำพูน ถึง แยกเหมืองง่า

31 สิงหาคม 2023
0

โยธาธิการและผังเมือง จ.ลำพูน เริ่มแล้ว! ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุง ถนนเลี่ยงเมืองลำพูน ช่วงแยก รพ.ลำพูน ถึง แยกเหมืองง่า

สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างปรับปรุง ตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนเลี่ยงเมืองลำพูน โดยได้เริ่มรื้อผิวทางแอสฟัลติกคอนกรีต (Asphaltic Concrete) บริเวณขาล่อง ช่วงตั้งแต่ใกล้แยกโรงพยาบาลลำพูน ไปยังแยกเหมืองง่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน แล้ว

การซ่อมแซมดังกล่าว จะดำเนินการซ่อมแซมผิวจราจร โดยวิธี Pavement in- place Reclying และปูผิวทางใหม่ชนิดแอสฟัลติกคอนกรีต (Asphaltic Concrete) พร้อมตีเส้นจราจร พื้นที่ไม่น้อยกว่า 50,340 ตารางเมตร ในเบื้องต้นได้กำหนดพื้นที่ที่จะซ่อมแซมตามแบบแล้ว ประมาณ 38,125 ตารางเมตร พื้นที่ส่วนต่าง12,215 ตารางเมตร อยู่ระหว่างให้ผู้รับจ้างสำรวจและทำผังเพิ่มเติม บริเวณสายทาง จากแยกท่าจักร – แยกโรงพยาบาลลำพูนในวงเงินงบประมาณ 19,877,000 บาท ทั้งนี้ ได้เริ่มเข้าทำงานตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 4 เดือน หรือแล้วเสร็จภายในเดือน ธันวาคม 2566

สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการจะได้ติดตาม ตรวจสอบ และเร่งรัดดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด ลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ต่อไป

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนผู้สัญจรใช้เส้นทางดังกล่าว ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากมีเครื่องจักรทำงาน หรือควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวในระยะนี้


นที มีเดช

error: Content is protected !!