ข่าวใหม่อัพเดท » คืบหน้าไต๋เรือตกทะเล พบกลายเป็นศพ

คืบหน้าไต๋เรือตกทะเล พบกลายเป็นศพ

30 สิงหาคม 2023
0

ตราด – คืบหน้าไต๋เรือตกทะเลพบกลายเป็นศพหนุ่มอวนปูวัย 42 ปี หลังออกไปด้านนอกเรือแล้วก็หายไปที่กลางทะเลอ่าวตราด ทาง ศรชล.จนท.และชาวเรืออวนปูร่วมกันค้นหาจนพบศพลอยอยู่กลางทะเล

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 06.00 น. ทาง ศรชล.ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.อ่าวใหญ่จ.ตราดว่าเมื่อวานวันที่ 29 สค.2566 ได้มีลูกน้องเรือประมง ต.โชคศิริสมบัติ ๑ ขนาด 2.17 ตันกรอส ประเภทเรืออวนปู จํานวน 1 ลํา ผู้ที่สูตรหายชื่อนายธนโชติ กินรี อายุ 42 ปี สัญชาติไทย ได้พลัดตกนํ้าที่บริเวณพิกัดแลด 12 องศา 36 ลิปดา ตะวันออก แบริ่ง 149 ระยะ 1.7 ไมล์ทะเล จากท่าเรือแหลมศอก ศรชล.จังหวัดตราด

หลังรับแจ้งจึงได้ร่วมประชุมวางแผนการค้นหาผู้ประสบเหตุตกนํ้า ร่วมกับนายก อบต.อ่าวใหญ่ ปลัดอําเภอเมือง กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 พร้อมด้วยสมาคมประมงตราดและเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะ พร้อมได้จัดกําลังอํานวยความสะดวกร่วมที่บริเวณสะพานแหลมศอก พร้อมแจ้งเรือตํารวจนํ้า เรือ ปภ. จังหวัดตราด และเรือประมงพื้นบ้าน ออกค้นหาที่บริเวณพิกัดที่ได้รับแจ้ง ผลการค้นหาไม่พบวันแรก จนถึงในเวลา 23.00 น.จึงได้หยุดการค้นหา พร้อมออกค้นหาในวันรุ่งขึ้น

เช้าวันที่ 30 สค.2566 ของวันใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ ศรชล.จ.ตราด จึงได้ประสาน กอต.ศภอ. อศ. ประเมินพื้นที่ค้นหาและตําแหน่งใหม่ของกระแสนํ้าลมจากเวลาที่เกิดเหตุโดยใช้โปรแกรม SARMAP โดยมี น.อ.สุรศักดิ์ ภาแก้ว รอง ผอ.ศรชล.จ.ตราด พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันค้นหา โดยได้นําเรือ 3801 ออกค้นหาตามพิกัดดังกล่าว จนกระทั้งเวลาโดยประมาณ 08.15 น. วันนี้โดยเรือประมงพื้นบ้านได้ไปพบร่างผู้เสียชีวิต พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตเป็นนายธนโชติ กินรี แน่นอนดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งไปยัง สภ.อ่าวใหญ่ และโรงพยาบาลในพื้นที่มาทําการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เพื่อดําเนินตามขั้นตอนทางเจ้าหน้าที่ ณ.บริเวณสะพานแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด


ขอบคุณภาพ-ข่าว ศรชล.จ.ตราด
วิเชียร ม่วงสี รายงาน

error: Content is protected !!