ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯนราธิวาส มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่

ผู้ว่าฯนราธิวาส มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่

1 ตุลาคม 2019
0

ผู้ว่าฯนราธิวาสมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ พร้อมให้กำลังใจและเน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติตนเป็นคนใหม่ ขณะที่สังคมพร้อมยอมรับและให้โอกาส            

          วันนี้ 28 ก.ย.62 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ผ่านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมฯ ณ ห้องประชุมสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส    โดยมีนายชัยเจริญ มูสิกิ้ม หัวหน้าฝ่ายอำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส นายเลอพงษ์ แตงเนียม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส   พ.ท.สุบิน ชะรอยรัมย์หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส     ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้ผ่านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสร่วมในพิธีปิดฯจำนวน 61 คน

          นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การดำเนินโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จะมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ยึดมุมมองเชิงคุณภาพ และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งถือเป็นการบำบัดรักษายาเสพติดในระบบสมัครใจ ภายใต้แนวคิด “ผู้เสพคือผู้ป่วย” โดยมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทัศนคติ ของผู้เสพยาเสพติด ตลอดจนการเปิดโอกาสให้ผู้เสพยาเสพติดเข้าถึงการบริการ การยอมรับและให้โอกาส เน้นให้เกิดความตระหนักรู้ตนเอง สามารถจัดการอารมณ์ความรู้สึกของตนเองได้อย่างเหมาะสม มีความเข้าใจผู้อื่น โดยการส่งเสริมแรงจูงใจในการเลิกยาเสพติด และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างปกติสุขโดยไม่พึ่งยาเสพติด

          ซึ่งศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึกการอมรมฯ จำนวน 61 คน แยกตามสาขาอาชีพ ดังนี้ ช่างตัดผม จำนวน 12 คน ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ จำนวน 14 คน ช่างเชื่อมโลหะ จำนวน 6 คน และช่างซ่อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก จำนวน 29 คน  โดยหลังจากนี้ผู้ผ่านการบำบัดจะได้กลับไปอยู่กับครอบครัว และประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวอย่างสุจริต ปฏิบัติตนเป็นคนดี เพื่อให้เกิดการยอมรับและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างภาคภูมิใจ 

#นราธิวาส #การบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยา #ILOVETHAILAND 

ขอบคุณข้อมูล : ผู้สื่อข่าว – ผลดา ชูสิงห์ /ผู้เรียบเรียง – ศนัฎฐ์ชล สุ่มสมบูรณ์

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!