ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านร้องสื่อ ปลูกพืชผลการเกษตร ถูกขโมยลักตัดไปขาย แถมถูกกลั่นแกล้งตัดต้นทิ้ง โร่แจ้งความแต่คดีไม่คืบ

ชาวบ้านร้องสื่อ ปลูกพืชผลการเกษตร ถูกขโมยลักตัดไปขาย แถมถูกกลั่นแกล้งตัดต้นทิ้ง โร่แจ้งความแต่คดีไม่คืบ

24 สิงหาคม 2023
0

เพชรบุรี – ชาวบ้านร้องสื่อ ปลูกพืชผลการเกษตรถูกขโมยลักตัดไปขาย แถมถูกกลั่นแกล้งตัดต้นทิ้ง โร่แจ้งความแต่คดีไม่คืบ

23สค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมชาย(น้อง)ชูชื่น อายุ 49 ปี เจ้าของสวนกล้วยและสวนทุเรียน ในพื้น ม.4 ที่บ้านหนองเขื่อน ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่าถูกขโมยเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ชื่อนายโป้ง แอบลักลอบเข้ามาในสวนกลางคืน มาขโมย เครื่องมือก่อสร้าง ขโมยตัดกล้วย มะพร้าวไปขาย พอเจ้าของสวนจับได้และไปต่อว่านายโป้งที่บ้าน ทำให้นายโป้งไม่พอใจ แอบลักลอบเข้ามาตัดพืชผลการเกษตรในสวนทิ้ง จนได้รับความเสียหายหนัก ไม่มีกำลังใจจะปลูกพืชผลต่อ เคยไปลงบันทึกแจ้งความไว้กับ ตร.สภ. ชะอำ แต่ไม่มีความคืบหน้าอะไรนานกว่า7 เดือนแล้ว

นายสมชายชูชื่น เจ้าของสวน เล่าว่า ทราบว่าคนขโมยคือ นายโป้ง ที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ได้แอบลักล่อเข้ามาช่วงมืด มาขโมยตัดกล้วย มะพร้าว ตัดหน่อไม้ ลูกหนู สว่าน เครื่องมือก่อสร้าง ไฟโซล่าเซลล์ น้ำมันเบนซินที่ไว้ใส่เครื่องตัดหญ้า ที่อยุ่ภายในสวนไปขาย และตัดต้นกล้วยทิ้งเพื่อแกล้งตนทำให้ต้นกล้วยลบล้มทับต้นเงาะและต้นทุเรียนที่ปลุกไว้ในสวนเสียหายนับ10 ตนเคยเข้าไปคุยกับครอบครัวของผู้ก่อ ว่าไม่ให้นายโป้งเข้ามายุ่งในสวนอีก เพราะตนทำไร่ต้องการไว้พักผ่อนและเก็บพืชผลกิน หลังจากที่ไปคุยกับครอบครัวนายโป้ง นายโป้งได้หายไปประมาณ 1 อาทิตย์ หลังจากนั้นได้ย้อนกลับมาที่ไร่เอามีดมาฟันต้นกล้วยภายในไร่ทิ้งนับ 10 ต้น โดยที่ไม่เอาผลกล้วยไป เนื่องจากไม่พอใจที่ตนเข้าไปคุยกับครอบครัวของนายโป้ง

พฤติกรรมนายโป้งชอบรักเล็กขโมยน้อยไปทั่วหมู่บ้าน ไม่มีใครทำอะไรได้ หรือจับตัวได้ ฝากบอกถึงนายโป้งว่า ให้เลิกความสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านได้แล้ว จะขอกันกินตนก็ไม่ห้วง แต่อย่ามาทำความเสียหายให้ชาวบ้าน ทางคดีเคยแจ้งความไว้แล้วประมาณ 6-7 เดือน แต่เรื่องยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี และยังจับตัวนายโป้งไม่ได้ เคยถามเจ้าของคดีว่ามีความคืบหน้าทางคดีไหม แต่ทางเจ้าของคดี ไม่ตอบกลับหรือให้ข้อมูลอะไรกลับมาเงียบหายไป ตนจึงท้อ ตอนแรกไม่ได้ติดกล้อง พอตอนหลังของหายจึงติดกล้อง แต่พอติดกล้องแล้ว ก็ยังตามจับตัวไม่ได้ทำให้เสียค่ากล้องฟรี และพอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ตนก็รู้สึกท้อ และไม่อยากทำไร่ต่อ และจะปล่อยทิ้ง

ขณะที่ด้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองเขื่อน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ได้มีชาวบ้านมาแจ้งพฤติกรรมผู้ก่อเหตุว่า ไม่ยอมทำการทำงานอะไร ชอบเดินไปตามหมู่บ้าน โดยผู้ใหญ่และผู้ช่วยได้แจ้งให้ลูกบ้านทราบ ให้ช่วยกันระมัดระวังตัวกัน กลัวว่า กล้วย หน่อไม้ และพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านจะถูกขโมยและชาวบ้าน ต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง


//////////บรรณรต เพชรบุรี

error: Content is protected !!