ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ และชุดสืบสวน ภ.จว.สงขลา ตามรวบหัวขโมยเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงเดือน ก่อเหตุซ้ำ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ และชุดสืบสวน ภ.จว.สงขลา ตามรวบหัวขโมยเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงเดือน ก่อเหตุซ้ำ

18 สิงหาคม 2023
0

สงขลา//สะเดา – ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ และชุดสืบสวน ภ.จว.สงขลา ตามรวบหัวขโมยอาชีพเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงเดือน แต่ไม่หลาบจำยังคงออกตระเวนก่อเหตุขโมย และวิ่งราวทรัพย์ชาวบ้านทั่ว อ.สะเดา จ.สงขลา พบหมายจับติดตัว 3 คดี วงจรปิดจับภาพตอนก่อเหตุชัดเจน

วันที่ 18 ส.ค. 66 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ อ.สะดา จ.สงขลา และ ชุดสืบสวน ภ.จว. สงขลา ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ก.จว.สงขลา, พ.ต.อ.คมเทพ เปาอินทร์ ผกก.สภ.ปาดังเบซาร์, พ.ต.ท.สำเร็จ ใจเอื้อ รอง ผกก.สส.ส.ภ.ปาดังเบซาร์, พ.ต.ท. สุพล สุขบูรณ์ สว.กก.สส.ก.จว.สงขลา และ พ.ต.ท.ฉัตรพงศ์ คงเจริญ สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา
ร่วมกันจับกุม นายอรุณ หรือต้อง บินแซ่รัน อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งมีหมายจับติดตัวของศาลจังหวัดนาทวี รวม 3 หมายจับ ทั้งในคดีลักทรัพย์ 1 หมาย และวิ่งราวทรัพย์อีก 2 หมาย ซึ่งก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในช่วงต้นเดือน ส.ค. หลายจุดในพื้นที่ อ.สะเดา และมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว 7 ราย

โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบ และติดตามจับกุมได้ที่บริเวณ ถ.ปองผล ซ.2 ข้างธนาคารกสิกรไทย สาขาปาดังซาร์ ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิกสีดำ ทะเบียน 1-กฉ-3667 ภูเก็ต
และหลักฐานสำคัญที่ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบตัวคนร้ายรายนี้ว่าเป็นใคร คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อช่วงประมาณตี 5 ของวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนายอรุณ ได้ขับรถจักยานยนต์ และวิ่งราวทรัพย์ของหญิงสูงอายุคนหนึ่งไป เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ปาเงเบซาร์ อ.สะเดา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรมเอาไว้ได้อย่างชัดเจน

และจากการสอบถาม นายอรุณ ก็ยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับและได้ก่อเหตุจริง จึงได้คุมตัวไปยึดของกลางที่ขโมยกลับคืนมาได้หลายรายการ เช่น โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง, คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค 1 เครื่อง, หมวกแก็ปสีดำ 1 ใบ, เงินสด 1,100 บาท, บัตรเครดิต, บัตรเอทีเอ็ม, กุญแจห้องพัก, แหวนสีทองหัวคล้ายทับทิม 2 วง, นาฬิกาข้อมือ, กระเป๋าสะพาย รวมทั้งของใช้ส่วนตัว และเอกสารประจำตัวของบุคคลอีกหลายชิ้น

สอบสวนนายอรุณ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนเองเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงเดือนในข้อหาลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ และเมื่อพ้นโทษออกมาก็ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม จึงได้ก่อเหตุลักขโมยตามบ้านพัก และวิ่งราวทรัพย์ชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของใช้ ของมีค่า ทั่วไป และนำไปขายเอาเงินไปใช้จ่าย และซื้อยามาเสพ รวมทั้งก่อนหน้านี้ยังเคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่ จ.ปัตตานี มาแล้วครั้งหนึ่งด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้องหาทั้งลักทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์ คุมตัวส่งพนัก งานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากผู้เสียหายรายใดคาดว่า จะถูกผู้ต้องหารายนี้เข้าไปลักทรัพย์ หรือวิ่งราวทรัพย์ สามารถมาชี้ตัวยืนยันได้ที่ สภ.ปาดังเบซาร์

ทั้งนี้หลังตำรวจจับกุมตัวได้มีหนึ่งในผู้เสียหายได้เดินทางไปยัง สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดูของกลาง และชี้ตัวผู้ต้องหา และผู้สื่อข่าวได้ทราบถามถึงความรู้สึกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างรวดเร็ว ผู้เสียหายบอกว่า ดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้รวดเร็ว และจะได้ไม่เป็นภัยต่อประชาชนคนอื่น และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถรวบตัวผู้ต้องหาได้ทันควันสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน


ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!