ข่าวใหม่อัพเดท » ทต.เหมืองจี้ จัดกิจกรรม โครงการ “วัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”

ทต.เหมืองจี้ จัดกิจกรรม โครงการ “วัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”

12 สิงหาคม 2023
0

เทศบาลตำบลเหมืองจี้จัดกิจกรรม โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

วันที่ 11 ส.ค. 66 เวลา 09.00 น. พันตรีชนินทร พุฒิเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ ได้เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ณ วัดต้นโชค
ตามที่ เทศบาลตำบลเหมืองจี้ ร่วมกับวัดต้นโชค และภาคีเครือข่าย ได้กำหนดดำเนิน การขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ตามนโยบายกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการพัฒนาวัดสร้างสัปปายะ ด้วยวิถี 5 ส ให้มีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพรวมถึงกิจกรรมเชิงพุทธ เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้สู่สังคมที่สุขสงบ โดยการบูรณาการความร่วมมือกับส่วนราชการ/เอกชน และภาคีความร่วมมือในระดับพื้นที่ ซึ่งได้จัดพิธีลงนาม MOU องค์กรภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ฯ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลเหมืองจี้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นั้น

ทางเทศบาลตำบลเหมืองจี้จึงได้จัดกิจกรรมโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุขฯ ขึ้น ณ ต้นโชค หมู่ที่ 4 ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยมี คณะผู้บริหาร ประธานสภาฯ สมาชิกสภาฯ ปลัดเทศบาล ข้าราชการพนักงานเทศบาล ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยกิจกรรมประกอบด้วย การฟังบรรยาย “วิถีชาวพุทธกับการสร้างสัปปายะ”และรับฟังธรรมโอวาท จากเจ้าอาวาสวัดต้นโชค และ ได้มีการประกาศนโยบายโครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุขฯ หลังจากนั้น ได้ร่วมกันทำกิจกรรม Big cleaning day ตามพื้นที่ที่กำหนด


นที มีเดช

error: Content is protected !!