ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามเสริมพลังคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) จังหวัดลำพูนเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนทุกช่วงวัย

ผู้ว่าฯ ลำพูน ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามเสริมพลังคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) จังหวัดลำพูนเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนทุกช่วงวัย

11 สิงหาคม 2023
0

ผู้ว่าฯ ลำพูน ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามเสริมพลังคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) จังหวัดลำพูนเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนทุกช่วงวัย

วันนี้ (10 สิงหาคม 2566) เวลา 08.30 น. ที่โรงพยาบาลแม่ทา นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับจังหวัด (พชจ.) พร้อมคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามเสริมพลังคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) อำเภอแม่ทา ขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนทุกช่วงวัยในพื้นที่อำเภอแม่ทา โดยมี นางพวงผกา สุริวรรณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายประกอบ ยอดยา นายอำเภอแม่ทา นายแพทย์เทพฤทธิ์ พัฒนรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ทา นายวิเชียร ปิงชัย สาธารณสุขอำเภอแม่ทา พร้อมด้วย คณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงานการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอแม่ทา ให้การต้อนรับและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้

สำหรับการติดตามเยี่ยมเสริมพลังคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) จังหวัดลำพูน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับจังหวัด (พชจ.) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีรับฟังการนำเสนอผลการดำเนินงาน กลไกการขับเคลื่อน ปัญหาอุปสรรคปัจจัยความสำเร็จของการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับสุขภาวะประชาชนในปีงบประมาณ 2566 และแนวทางการพัฒนาต่อเนื่อง ในปีงบ ประมาณ 2567 เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในระดับพื้นที่ เป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกับ ยุทธศาสตร์ และเป้าหมาย อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ โดยมีการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน อย่างเป็นองค์รวมในภาพจังหวัดรวมทั้งมุ่งเน้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ตลอดจนเสริมสร้างความเป็นผู้นำและเจ้าของร่วมกันในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ตลอดจนสร้างเสริมให้บุคคล ครอบครัว และชุมชน มีสุขภาวะทางกาย จิต และสังคม โดยการสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ ในระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัด เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวขอบคุณภาคีเครือข่าย พชอ.ทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับ สุขภาวะประชาชนของจังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ที่มุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนทุกช่วงวัย สอดคล้องแนวความคิด ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังเพื่อลำพูน อย่างยั่งยืนต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!