ข่าวใหม่อัพเดท » กระแสกำลังมา! ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ องค์พระพิฆเนศ ปาง 3 เศียร ปลุกท่องเที่ยวสายมู เสริมบารมีโชคลาภ ให้กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง

กระแสกำลังมา! ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ องค์พระพิฆเนศ ปาง 3 เศียร ปลุกท่องเที่ยวสายมู เสริมบารมีโชคลาภ ให้กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง

8 สิงหาคม 2023
0

กระแสกำลังมา! ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ องค์พระพิฆเนศ ปาง 3 เศียร ปลุกท่องเที่ยวสายมู เสริมบารมีโชคลาภ ให้กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง

วันที่ 8 ส.ค.66 ที่ลานข้าวไทย โครงการตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ได้เชิญพราหมณ์พรหมพิริยะทำพิธีสถาปนา “สถานแห่งองค์พระศรีตรีมุข คณปติ ไตรภพ นพคุณากร” พร้อมเครื่องสังเวยตามตำราพราหมณ์โบราณ โดยมี น.ส.วะริดา แซ่อึ้ง กรรมการผู้จัดการ ตลาดน้ำ ๔ ภาค พัทยา เป็นประธานในพิธี

พระพิฆเนศองค์นี้ มีพระนามว่า พระตรีมุข คณปติ ปาง 3 เศียร วรรณะสีแดง หรือสีชมพูสด มี 3 เศียร 6 กร ปางหนึ่งประทับนั่งบนดอกบัว ทรงประทานพร พระหัตถ์ขวาประทานอภัย พระหัตถ์ซ้ายอำนวยพร กรอื่นๆ ทรงถือตะบอง ลูกประคำ บ่วงบาศก์ และโถใส่น้ำผึ้ง อำนวยผลทางด้านโภคทรัพย์ มีอำนาจ และแคล้วคลาดปลอดภัย

“พระพิฆเนศ” หรือ พระพิฆเนศวร เป็นโอรสของพระศิวะกับพระศรีมหาอุมาเทวี ลักษณะของพระพิฆเนศ มีพระเศียรเป็นช้าง พระวรกายเป็นมนุษย์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความเฉลียวฉลาด ความสำเร็จ และช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย อีกทั้งอธิษฐานขอพรใดๆ ก็ย่อมสำเร็จดั่งที่หวังไว้

มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าการจัดพิธีดังกล่าวนอกจากความเชื่อและเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นการสร้างสีสันปลูกการท่องเที่ยวสำหรับสายทูตเล่าได้เป็นอย่างดี เพราะในขณะนี้สาธารณชนให้ความสนใจในเรื่องการบูชาองค์พระพิฆเนศเป็นอย่างมาก


ภาพ/ข่าว เก่ง ณ สงขลา
โยธิน พรมแตง ศูนย์ข่าวพัทยา
รายงาน

error: Content is protected !!