ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.มุกดาหาร จัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง

กอ.รมน.มุกดาหาร จัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง

8 สิงหาคม 2023
0


มุกดาหาร – กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร เปิดการฝึกอบรมการฝึกจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ที่ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง

วันที่ 08 ส.ค. 2566 เวลา 09.00 น. ณ วัดบ้านย้อมพัฒนา หมู่ที่ 7 ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมการฝึกจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) โดยมี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอดงหลวง หน่วยงานราชการ และผู้นำหมู่บ้าน เข้าร่วมในครั้งนี้จำนวน 50 คน

พันโท นภดล ใจคง หัวหน้าชุดครูฝึกโครงการอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ฝึกอบรมจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ประจำปีงบประมาณ 2566 ในวันนี้สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความภายในราชอาณาจักร ได้อนุมัติแผนงานโครงการพัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคง โดยกำหนดให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจัง หวัดมุกดาหาร ดำเนินการฝึกอบรมจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 1 หมู่บ้าน และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร ได้พิจารณาคัดเลือกหมู่บ้านย้อมพัฒนา หมู่ที่ 7 ต.ชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จ.มุกดา หาร เป็นหมู่บ้านในการฝึกอบรมจัดตั้งเป็นหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ประจำปีงบ ประมาณ 2566

หัวหน้าชุดครูฝึกโครงการอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อฝึกอบรมประชาชนในหมู่บ้าน อพป. ให้มีจิตสำนึกด้านความมั่นคง และให้ความร่วมมือในการสร้างชุมชนให้เข้มแข็งมีความรักในถิ่นฐานที่อยู่ของตนเองเห็นประโยชน์ของชาติและส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพื่อผลักดันและจูงใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและป้องกันตนเองในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติตามแผนการพัฒนาพื้นที่ เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ และเพื่อจัดตั้งเครือข่ายข่าวภาคประชา ชนในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยภายในโดยการแจ้งข่าวสารข้อมูลภัยคุกคามความมั่นคงทุกรูปแบบต่อไป ..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!