ข่าวใหม่อัพเดท » อบต.ม่วงตึ๊ด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำแม่น้ำน่าน

อบต.ม่วงตึ๊ด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำแม่น้ำน่าน

8 สิงหาคม 2023
0

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 66 ที่ เวลา 13.00 น. ประตูระบายน้ำศรีบุญเรือง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายสมคิด กันบุญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงตึ๊ด ลงพื้นที่สำรวจสถาน การณ์ปริมาณแม่น้ำน่านและตรวจสอบระบบการทำงานประตูระบายน้ำศรีบุญเรือง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำน่าน ให้เฝ้าระวังปริมาณน้ำที่อาจไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน

นายสมคิด กันบุญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงตึ๊ด กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงตึ๊ด ได้แจ้งเตือนประชาชนผ่านทางหอกระจายข่าว โดยเมื่อวานนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลตึ๊ด ปิดประตูช่องทางที่น้ำจะท่วมทะลักทุกจุดแล้ว ซึ่งปัญหาก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ในวันนี้ ประตูน้ำด้านทางทิศตะวันตกไม่สามารถปิดได้ทำให้น้ำไหลทะลักท่วมพื้นที่สวนข้าวโพดและชาวบ้านที่เลี้ยงสุกรได้รับความเดือดร้อน และได้ร้องเรียนมาทางองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงตึ๊ด เพื่อเร่งทำการแก้ไข

สำหรับตอนนี้ ทางอบต. ม่วงตึ๊ด ได้นำทางวิศวกรและช่างโยธามาแก้ไข เพื่อปิดประตูน้ำเรียบร้อยแล้วสำหรับเรื่องของเครื่องสูบน้ำอาจจะมีปัญหาในช่วงแรกๆ เนื่องจากใช้มานาน ซึ่งขณะนี้เรื่องของการปิดประตูน้ำก็เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ได้


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!