ข่าวใหม่อัพเดท » สานสัมพันธ์ทหารไทย-มาเลเซีย

สานสัมพันธ์ทหารไทย-มาเลเซีย

7 สิงหาคม 2023
0

สงขลา – สานสัมพันธ์ทหารไทย-มาเลเซีย กองพลทหารราบที่ 5 กองทัพบกไทยร่วมกับกองพลทหารราบที่ 2 กองทัพบกมาเลเซีย เปิดการฝึกผสมทางบกไทย – มาเลเซีย ภายใต้รหัส LAND EX THAMAL ครั้งที่ 26/2023

วันนี้ 7 ส.ค.66 พลตรี วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 (ประธานร่วมฝ่ายไทย) และ พลจัตวา ยาซิด บิน ยูซูฟ (BRIG GEN YAZID BIN YUSUF) ผู้บัญชาการกอง พลน้อยทหารราบที่ 30 มาเลเซีย (ประธานร่วมฝ่ายมาเลเซีย) เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดการฝึกผสมทางบกไทย – มาเลเซีย ภายใต้รหัส LAND EX THAMAL ครั้งที่ 26/2023 ระหว่างวันที่ 6 – 16 สิงหาคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกองทัพบกไทย กับกองทัพบกมาเลเซีย และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติภารกิจร่วมตามแนวชายแดน ไทย – มาเลเซีย

ทั้งนี้ยังเป็นการปฏิบัติตามพันธกิจ 3 ประการของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ในการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้ง 2 ประเทศ โดยมี
พันเอก ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5/ผู้อำนวยการกองอำนวยการฝึกฯ ร่วมในพิธีเปิด พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนของที่ระลึก ณ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 5 ค่ายมหาจักรีสิรินธร อ.นาทวี จ.สงขลา


ภาพ//ข่าว อ้อม มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!