ข่าวใหม่อัพเดท » เกิดเหตุเด็กหมดสติ.. คาเครื่องเล่นแทรมโพลีนหรือสปริงบอร์ด

เกิดเหตุเด็กหมดสติ.. คาเครื่องเล่นแทรมโพลีนหรือสปริงบอร์ด

7 สิงหาคม 2023
0


มุกดาหาร – เกิดเหตุเด็กหมดสติคาเครื่องเล่นแทรมโพลีน หรือสปริงบอร์ด ในงานแสดงสินค้า(Trade Fair)หน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร สภ.เมืองมุกดาหาร ร่วมกับ กฟภ. ปกครอง รุดตรวจเครื่องเล่นเด็ก ไม่พบมีไฟฟ้ารั่ว พร้อมจะนำช่างผู้ชำนาญเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ผู้ประกอบการเผยห้ามเล่นเกิน 20 นาที หากเกินจะมีอาการเหนื่อยและหอบ

วันที่ 7 ส.ค. 66 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.อุกฤษฏ์ สังฆะมณี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองมุกดาหาร มอบหมายให้ พ.ต.ท. อำพร สพานหล้า สวป.สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย ปกครองจังหวัดมุกดาหาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเด็กชายอายุ 12 ปี เล่นของเล่นแล้วหมดสติคาเครื่องเล่นแทรมโพลีน หรือสปริงบอร์ด ในงาน EXPO e-Motor Fair บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร จากการตรวจสอบเครื่องเล่นแทรมโพลีน หรือสปริงบอร์ด เบื้องต้นไม่พบไฟรั่วแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุต่อไป

ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการรื้อเครื่องเล่นดังกล่าวแล้ว เพื่อความมั่นใจของประชาชน ส่วนเด็กชาย อายุ 12 ปี ที่หมดสติคาเครื่องเล่นดังกล่าวนั้น เบื้องต้นมีอาการดีขึ้นแล้ว เด็กรู้สึกตัวและสัญญาณชีพปกติ ซึ่งทางโรงพยาบาลให้อยู่ในความดูแลของกุมารแพทย์

จากการสอบถามนายจีรพันธ์ โพธิ์เอี่ยม เจ้าของเครื่องเล่นแทรมโพลีน หรือสปริงบอร์ด เปิดเผยว่า ขณะเปิดบริการเครื่องเล่นเห็นเด็กนอนอยู่บนผ้าใบก็ได้มาดูเด็ก เด็กไม่รู้สึกตัว เพื่อที่เล่นด้วยกันเรียกก็ไม่รู้ตัว ล้มอยู่บนเครื่องแรมโพลีน ก็ได้ช่วยเหลืออุ้มลงมานอนที่พื้น แล้วทำ CPR ให้กับเด็ก แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยบริเวณเครื่องไม่มีไฟ มีแต่ไฟแสงสว่างเท่านั้น กว่า 20 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหาสาเหตุไม่ได้ จะไปโทษเด็กก็ไม่ได้ แต่เรามั่นใจว่าไม่มีไฟ เราไม่ได้เชื่อไฟฟ้า

เจ้าของเครื่องเล่นแทรมโพลีน หรือสปริงบอร์ด เปิดเผยอีกว่า ตอนที่น้องเขาเล่นตัวแทรมโพลีนก็มีเพื่อนประมาณ 5-7 คน เล่นด้วยกัน และตัวอื่น ๆ ก็มีเด็กเล่นตัวทุกตัว มีน้องคนเดียวที่นอนอยู่ เพื่อนก็ได้เรียก และในแต่ละรอบให้เล่นไม่เกิน 10-20 นาที ถ้าหากเกิน 20 นาที อาจจะเหนื่อยและหอบได้ เด็กอายุตั้งแต่ 5-13 ปี ที่เปิดให้เล่น โดยมีคนดูแลอย่างใกล้ชิดทุกตัว

ด้านนายไชยวุฒิ ทองทิพย์ ผู้ดำเนินการงานแสดงสินค้า เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และฝ่ายปกครองลงมาตรวจสอบแล้ว มาดูระบบไฟฟ้า เช็คระบบไฟ ยังไม่เจอจุดใหนไฟรั่ว และเด็กก็ฟื้นปกติแล้ว แต่ยังฟักฟื้นที่โรงพยาบาล และกำลังจะไปเยี่ยมเด็ก

สำหรับเครื่องเล่นแทรมโพลีน หรือสปริงบอร์ด มีลักษณะเป็นโครงเหล็กกลม สูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร ตรงกลางเป็นผ้าใบโดยยึดกับสปริงส์รอบวงกลม ใช้กระโดดเพื่อออกกำลังกาย และไม่เกิน 10 – 20 นาทีต่อวัน…


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!