ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนเวียงสา รวบวัยรุ่น18 ค้ายาบ้า แถมปืนเถื่อน 2 กระบอก

สืบสวนเวียงสา รวบวัยรุ่น18 ค้ายาบ้า แถมปืนเถื่อน 2 กระบอก

4 สิงหาคม 2023
0

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 14.10 น. เวลาต่อเนื่อง พ.ต.ท.สมคิด แสงศรี รองผกก.สส. สภ.เวียงสา, พ.ต.ท.อุทัย แก่นแสง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ทินรัตน์ เทียมนโรดม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวียงสา จ.น่าน จำนวนหนึ่งได้จับกุมนายเอ (นามสมมุติ)ผู้องหา พร้อมของกลาง

  1. ยาบ้า จำนวน 5 ถุง ยาบ้า ชนิดเม็ด สีเขียว 40 เม็ด สีส้ม 2,890 เม็ด จำนวน 2,930 เม็ด,
  2. อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, ซองบรรจุกระสุนปืนขนาด.22 จำนวน 1 อัน (มีกระสุนปืนบรรจุจำนวน 7 นัด), กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 40 นัด รวมลูกกระสุน ปืน 47 นัด
  3. อาวุธปืนอัดลมความดันสูง จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอัดลม(ลูกครก)จำนวน 1 ตลับ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่านายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง โดยมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า และเสพยาบ้า ซึ่งได้ติดตามพฤติการณ์อยู่แล้วสืบทราบว่านายเอ (นามสมมุติ)นำยาบ้ามาพักรอจำหน่ายที่บ้านของตนเอง จึงได้เข้าตรวจสอบและตรวจค้นจับกุมให้จงได้ เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณบ้าน พบนายบี (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นญาติของนายเอ (นามสมมุติ) แจ้งว่านายเอ อยู่บนบ้าน จึงได้ให้นายบี ขึ้นไปเรียกออกมาพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเหตุผลและพฤติกรรมให้ทราบนายเอ (นามสมมุติ) รับว่าตนเองเสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จริง ในขณะที่สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นนายเอ (นามสมมุติ) มีพิรุธ หน้าซีดตัวสั่น พยายามบ่ายเบี่ยงและเดินหนี จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่าภายในบ้านและบริเวณบ้านของ นายเอ (นามสมมุติ) จะมียาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ร.ต.อ.ชัยโรจน์ เกษม จพง.ป.ป.ส. จึงอาศัยอำนาจตาม ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณายาเสพติด (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2564 มาตรา 11/1(1) ประกอบกับ ป.วิอาญา มาตรา 92 (4) ประกอบกับเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วน กว่าจะนำหมายค้นมาได้ยาเสพติดหรือสิ่งของที่สามารถใช้เป็นพยานหลักฐานได้ จะถูกทำลายหรือโยกย้ายไปก่อนจึงขอตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณบ้าน โดยมีนายเอ (นามสมมุติ) ผู้ครอบครองบ้านเป็นผู้ยินยอมให้ตรวจค้น ก่อนตรวจค้นโดยมีนายเอ (นามสมมุติ) ผู้ครอบครองบ้าน และนายบี( นามสมมุติ) ซึ่งญาติ, นายประดิษฐ์ อินต๊ะเขื่อน ผู้ใหญ่บ้านเป็นพยาน ตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบของกลางดังพบ ของกลาง ยาบ้า อยู่ในถุงสะพายสีเทาวางอยู่ข้างฝาภายในห้องนอนและอยู่ในลิ้นชักพลาสติกวางอยู่ข้างเตียงนอนภายในห้องนอนของผู้ต้องหาอาวุธปืนแขวนอยู่ข้างฝาภายในห้องนอนและวางอยู่ในห้องนอนของผู้ต้องหา ส่วนอาวุธปืนขนาด.22 ยาว และอาวุธปืนอัดลมความดันสูง เครื่องกระสุนปืนตนเองสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต ราคา 5,000 บาท แล้วเอามาประกอบเอง ส่วนถุงพลาสติกแบบกดปิด รูดเปิดตนเองซื้อมาจากตลาดเวียงสา เพื่อนำมาแบ่งบรรจุยาบ้าขายให้กับวัยรุ่น กลุ่มผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้านท่าลี่ และบ้านใกล้เคียง หลังจากที่ตนเองนำยาบ้ามาได้มาพักเก็บไว้ที่บ้านและแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในหมู่บ้านไปบางส่วนแล้ว และได้ตรวจยึดและตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือของนายเกริกชัยหรือทิวฯ พบว่ามีข้อมูลการซื้อขายยาบ้าและการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอฟฯในมือถือ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและจับกุมโดยกล่าวหาว่า”จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า, มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ในชั้นจับกุมเมื่อนายเกริกชัยหรือทิวฯ รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิ์ตามกฎหมายแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า

  1. จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท๑(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า
  2. มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท๑(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
  3. เสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และข้อหา
  4. มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

จึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวผู้ถูกจับส่ง พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ดำเนินการตามกฎหมาย


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!