ข่าวใหม่อัพเดท » นรข.นครพนม ร่วมกับ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุม ตรวจยึดยาบ้าข้ามโขง 3 กระสอบ 1.200,000 เม็ด

นรข.นครพนม ร่วมกับ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุม ตรวจยึดยาบ้าข้ามโขง 3 กระสอบ 1.200,000 เม็ด

2 สิงหาคม 2023
0

นรข.นครพนม ร่วมกับ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุม ตรวจยึดยาบ้าข้ามโขง 3 กระสอบ 1.200,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 เวลา 11:00 น ณ บริเวณสถานีเรือ นรข.เขต ธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนครพนม ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) รวมจำนวน 3 กระสอบ พร้อมรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน และ โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากการดำเนินการจับกุม ตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 นรข.เขตนครพนม สน.เรือธาตุพนม โดย น.ท.ธนะพงษ์ สุดรักษ์ หน.สน.เรือธาตุพนม (หน่วยงานหลัก) ร่วมกับ ร้อย.ร.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวน การลักรอบ ลำเลียงยาเสพติดข้ามพรมแดน แม่น้ำโขง ในพื้นที่ ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนมฯ หน่วยจึงได้จัดชุดปฏิบัติ ซุ่มเฝ้าระวังตามแนวชายแดน และจุดเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้ง ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 20:00 น.ในวัน เวลา ดังกล่าวตรวจพบบุคคลต้องสงสัยไม่ทราบจำนวนอยู่ในความมืด ลักษณะกำลังลำเลียงขนสิ่งของบางอย่างอยู่ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ จับกุม แต่คนร้ายไหวตัวทันโดยอาศัยความชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนีไปได้

จากนั้น ชุดปฏิบัติจึงได้ ร่วมกันเข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ หลังการตรวจสอบอย่างชัดเจนอีกครั้ง พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) รวมจำนวน 3 กระสอบ, รถจักร ยานยนต์ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง อยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำโขง บ้านน้ำก่ำตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม หลังเสร็จสิ้นการดำเนินการขั้นตอน จึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ. ธาตุพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป


เทพข่าวร้อน : เพลิงพระกาฬ สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!