ข่าวใหม่อัพเดท » 150 บาท เป็นเหตุรถเสียหลัก ชนซุ้มประตูติดภายในรถยนต์ หวิดตายหมู่

150 บาท เป็นเหตุรถเสียหลัก ชนซุ้มประตูติดภายในรถยนต์ หวิดตายหมู่

1 สิงหาคม 2023
0

150 บาทเป็นเหตุรถเสียหลัก ชนซุ้มประตูติดภายในรถยนต์ หวิดตายหมู่

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.00 น. พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่านได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีรถกระบะเสียหลักแหกโค้งที่บริเวณสามแยกป่าช้า ทางไปบ้านหาดผาขน พุ่งชนซุ้มประตูเข้าหมู่บ้านหาดผาขน หมู่ 3 ตำบลเมืองจัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย ติดอยู่ภายในรถ 4 ราย จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบจ.น่าน พร้อมทีมตัดถ่าง, ทีมกู้ชีพเพชรเกษม้ขตเมือง, กู้ชีพผาสิงห์, กู้ภัยสว่างน่าน กำลังให้ความช่วยเหลือตัดทางนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถจำนวน 4 ราย ชายทั้งหมดบาดเจ็บสาหัส 2 คือ นายสถิตย์คำพร อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 4 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นคนขับ และนายเข็ม ภูงามเชิง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 34 หมู่ 4 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นั่งข้างคนขับ

โดยมีนายพีรพงษ์ นันติกำ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 163 หมู่ 4 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ทั้ง 2 คนได้บาดเจ็บสาหัส และนายศักดา สานทอง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 74 หมู่ 1 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นั่งอยู่เบาะแคป ด้านหลัง บุคคลทั้ง 4 คน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ติดอยู่ในรถกันทั้งหมด ทีมกู้ชีพกู้ภัยใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ทั้งหมด โดยทีมกู้ชีพกู้ภัยปฐม พยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่านทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย ส่วนนายใส ทำบุุนสัก อายุ 19 ปี ชาวลาวนั่งในกระบะท้าย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถามพยานที่เหตุเหตุการณ์เบื้องต้นเล่าว่า ในขณะที่เกิดเหตุบุคคลทั้ง 4 ได้ มาทำไร่ทำสวน ที่หมู่บ้านผาสิงห์ ขณะที่เลิกงานนั้น ได้ พบนายใส นั่งรถโดยสารมาลงที่ศาลาที่พักโดยสาร หมู่บ้านผาสิงห์ กำลังจะเดินทางมาทำงานแห่งหนึ่งในตำบลเมืองจัง ในขณะที่เดินอยู่นั้น ซึ่งหนึ่งในสี่คนได้อาสาว่าจะมาส่งที่ทำงาน โดยคิดค่าโดยสาร 150 บาท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางแยกรถยนต์ได้เกิดเสียหลัก พุ่งชนซุ้มประตูหมู่บ้านดังกล่าวจนมีผู้ติดอยู่ในรถและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบรถ Isuzu สีบรอนทอง แคป ทะเบียน บฉ-2141 น่าน สภาพ ด้านหน้าด้านด้านขวาข้างคนขับ พังยับ จนถึงที่นั่งคนขับไม่สามารถขับเคลื่อนได้ จากการชนดังกล่าวทำให้ซุ้ม ครอบครูหมู่บ้าน ได้รับความเสียหาย จึงได้ทำการถ่ายรูปตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว จะได้สอบสวนดำเนินการต่อไป


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!