ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.ขอนแก่น ร่วมกับ ชุด ส.ทท.1 บก. ทท.2 และสภ.ชุมแพ จับกุมต่างด้าว ดาว tiktok มียอดผู้ติดตามมากกว่า 7 แสนราย ในข้อหา อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

ตม.ขอนแก่น ร่วมกับ ชุด ส.ทท.1 บก. ทท.2 และสภ.ชุมแพ จับกุมต่างด้าว ดาว tiktok มียอดผู้ติดตามมากกว่า 7 แสนราย ในข้อหา อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

31 กรกฎาคม 2023
0

“ตม.ขอนแก่น ร่วมกับ ชุด ส.ทท.1 บก. ทท.2 และสภ.ชุมแพ จับกุมต่างด้าว ดาว tiktok มียอดผู้ติดตามมากกว่า 7 แสน ราย ในข้อหา อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด !!

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2566 เวลา 16.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.ท. โสรัจ วิชยสุทธิ์ สวญ.ตม.จว.ขอนแก่น, พ.ต.ท.สุพจน์ การุณวงษ์ สว. ตม. จว.ขอนแก่น มอบหมายให้ ร.ต.อ.สรายุทธ พิลามา รอง สว.ตม.จว.ขอนแก่น นำกำลัง ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว. ขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุด ส.ทท.1 บก.ทท.2 และ สภ.ชุมแพ ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกลุ่มต่างด้าว ที่ปรากฏตามโลกโซเชียล ทาง tiktok ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 7 แสน ราย

ซึ่งจากการติดตามมาเป็นระยะ และจากการตรวจสอบ ตามระบบ สารสนเทศ สตม.ทำให้ทราบว่าเป็นบุคคลต่างด้าว อยู่ในราชอาณาจักรโดยการสิ้นสุด จากนั้นชุดจับกุมสืบสวนปราบปราบ ตม.จว. ขอนแก่น ส.ทท.1.บก.ทท.2 และ สภ.ชุมแพ เข้าตรวจสอบในพื้นที่อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

จากการตรวจสอบในพื้นที่ที่มีจุดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมตัวกัน จากการตรวจสอบร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ภายในตัว อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พบ นายเจมส์ คาเมล่อน มีลักษณะคล้ายกับบุคคลที่มีลักษณะ คล้ายกับต่างชาติ ตาม ที่ปรากฏในโลกโซเชียล ชุดสืบสวนปราบปรามจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเข้า ตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง แต่ทาง นายเจมส์ ไม่สามารถแสดงได้ และได้แสดงบัตร เป็นบัตรผู้ลี้ภัยไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทาง หลักฐานแสดงการอยู่ในประเทศที่ถูกต้องแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติ แคเมอรูน อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ตาม ม.81พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชุมแพ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


error: Content is protected !!