ข่าวใหม่อัพเดท » คลิปเหตุการณ์ทหารตั้งด่านสกัดจับรถยนต์กระบะ ลักลอบขนเรื้อวัวและตีนไก่แช่แข็ง หลบหนีภาษีจากประเทศมาเลเซีย

คลิปเหตุการณ์ทหารตั้งด่านสกัดจับรถยนต์กระบะ ลักลอบขนเรื้อวัวและตีนไก่แช่แข็ง หลบหนีภาษีจากประเทศมาเลเซีย

30 กรกฎาคม 2023
0

สงขลา/สะเดา – คลิปเหตุการณ์ทหารตั้งด่านสกัดจับรถยนต์กระบะลักลอบขนเรื้อวัวและตีนไก่แช่แข็งหลบหนีภาษีจากประเทศมาเลเซีย

ทหารกองกำลังเทพสตรี กองร้อยทหารราบที่5021 ได้ทำการสกัดจับรถยนต์กระบะตู้ทึบ สีบอร์นเทาหมายเลขทะเบียน ผผ5778 สงขลา โดยมีนายมูฮัมหมัด อูเซ็ง อายุ 20 ปี ที่อยู่ 91/3 ม.6 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เป็นคนขับรถ เจ้าหน้าที่ทหารสามารถสกัดจับได้บริเวณ วัดหัวถนน ถนนกาญจนวานิช ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา โดยได้รับแจ้งจากสายลับว่า รถยนต์คันดังกล่าว มีการลักลอบนำเนื้อแช่วัวแช่แข็งและตีนไก่แช่แข็ง หลบหนีภาษีจากประเทศมาเลเซียเข้ามายังราชอาณาจักรประเทศไทย ผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา จึงได้เฝ้าสังเกตุและติดตามรถคันดังกล่าว จนสามารถควบคุมตัวคนขับรถและรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในรถยนต์กระบะตู้ทึบมีกล่องขนาด 4 เหลี่ยมวางเป็นชั้นเรียงเป็นแถว ตรวจสอบภายในลังพบว่าเป็นเนื้อวัวแช่แข็ง และ ตีนไก่แช่แข็ง ทั้งหมดเต็มรถยนต์กระตู้ทึบ โดยแบ่งเป็นตีนไก่แช่แข็งจำนวน 92 ถุง น้ำหนักรวม1,840 กก. เนื้อวัวแช่แข็ง 47 ลัง น้ำหนักรวม1,032 กก. รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดกว่า 200,000 บาท

เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับปศุสัตว์สะเดา ศุลกากรสะเดา แจ้งข้อหาการกระทำความผิดดังนี้
1.ฝ่าฝืนมาตรา 31 แห่ง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 กรณีนำซากสัตว์เข้าราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาตจากอธิบดีหรือผู้ซึ่งอธิบดีมอบหมาย
2.ฝ่าฝืนมาตรา 34 แห่ง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 กรณีนำซากสัตว์ไปยังท้องที่จังหวัดอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากแพทย์ประจำท้องที่ต้นทาง

และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อนไป


ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!