ข่าวใหม่อัพเดท » พบแล้วร่างน้องฟีฟ่า หลังพลัดตกเรือระหว่างออกหาปลากลางทะเล

พบแล้วร่างน้องฟีฟ่า หลังพลัดตกเรือระหว่างออกหาปลากลางทะเล

26 กรกฎาคม 2023
0

พบแล้วร่างน้องฟีฟ่า หลังพลัดตกเรือระหว่างออกหาปลากลางทะเล

25 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดค้นหาทางทะเลร่วมกับหลายหน่วยงาน นำอุปกรณ์และเรือเจ็ทสกีออกปฏิบัติการณ์ค้นหาชาวประมงพื้นบ้านที่สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ระหว่างนำเรือขนาดเล็กออกหาปลาบริเวณอ่าวคลองวาฬ ในพื้นที่ ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบฯ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 6 กิโลเมตร หรือ 3 ไมล์ทะเล

ล่าสุดช่วงเช้าของวันที่ 25 ก.ค. 66 ชุดปฏิบัติการณ์ค้นหาของเจ้าหน้าที่ชุดเดิมยังคงปฏิบัติการณ์ค้นหาร่างผู้สูญหายกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 7.30 น. จนกระทั่งเวลาต่อมา 14.30 น. ได้รับแจ้งจากทีมกู้ภัยชุดปฏิบัติการณ์ค้นหาทางทะเลแจ้งศูนย์ปฏิบัติการณ์ชายฝั่งว่า พบร่างผู้สูญหายเสียชีวิตลอยขึ้นมาเหนือน้ำแล้ว ทางเจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึก ต.คลองวาฬ ซึ่งก่อนหน้าเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ศรชล.ประจวบฯ ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่ามีลูกเรือตกน้ำหายไป ก่อนเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ที่ สภ.คลองวาฬ ทราบชื่อผู้สูญหายภายหลังชื่อ นายภคพล ชมชอบ อายุ 19 ปี หรือน้องฟีฟ่า เป็นชาว อ.บางสะพาน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึก ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบฯ พบว่ามีญาติและเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตกำลังยืนรอให้เรือกู้ภัยของ ศรชล.น้ำร่างผู้เสียชีวิตเข้าเทียบท่าเพื่อนำขึ้นฝั่ง โดยมีพ่อและแม่ของน้องพร้อมญาติต่างพากันโศกเศร้าเสียใจ ระหว่างนำร่างของน้องฟีฟ่าขึ้นมาจากเรือ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งต่อไปยังโรงพยาบาลประจวบฯให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตต่อ

ด้านนายวิษณุ กลิ่นอบเชย หรือลุงอุ้ม เจ้าของเรือประมงเล็กลำเกิดเหตุ ซึ่งเป็นญาติของผู้สูญหายเล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหลานชื่อนายภคพล ชมชอบ หรือน้องฟีฟ่า อายุ 19 ปี หลังออกจากสถานศึกษาเพราะมีปัญหาภายใน จึงออกมาช่วยทางบ้านเป็นชาวประมงออกหาจับปลามาโดยตลอด ในวันเกิดเหตุตนเองกับพ่อของน้องฟีฟ่า ได้นำเรือประมงขนาดเล็กออกหาปลาตามปกติในช่วงประมาณตีสามเศษ ขึ้นเรือไปกันรวม 4 คน โดยมีพ่อของน้องไปด้วย ระหว่างเกิดเหตุช่วงกลางดึก ตนเองกำลังจะรับประทานอาหาร เห็นน้องเค้าเดินไปมาอยู่บริเวณด้านหน้าเรือ ก่อนจะเดินไปนั่งอยู่ท้ายเรือเพื่อจับบังคับท้ายหางเสือเรือ หลังจากผมกินข่าวเสร็จก็เดินไปถือท้ายเรือก็ไม่เห็นน้องเค้าแล้ว ยังคิดว่าน้องเค้าแกล้งแอบอยู่บริเวณข้างเรือ จึงช่วยกันมองหากับพ่อของน้องเค้าแต่ไม่พบพอทราบว่าน้องไม่ได้อยู่บนเรือแล้วตนเองก็รีบหักหัวเรือวนหาอยู่นานคิดว่าน้องคงลอยคออยู่เพราะน้องว่ายน้ำเป็น ประกอบกับมีเรือประมงเล็กออกหาปลาอยู่บริเวณไกล้เคียงมาจำนวนมากอาจมีคนพบเห็น

คุณลุงอุ้มเล่าต่อไปว่า ขณะที่น้องเค้านั่งอยู่บริเวณท้ายเรือ อาจเกิดอาการวูบหัวทิ่มตกน้ำไปหรือเปล่ายังไม่แน่ใจ เพราะถ้าตกน้ำธรรมดาจะต้องตีตัวในน้ำเพราะเขาว่ายน้ำเป็น โชคดีที่พ่อน้องเค้าไปด้วยช่วงระหว่างเกิดเหตุ พ่อน้องฟีฟ่ากับหลานอีกหนึ่งคนกำลังช่วยกับปลดปลาติดอวนอยู่บริเวณกลางลำเรือไม่ได้สังเกตุว่าน้องหายไปจากเรือ จากนั้นตนเองและพ่อของน้องจึงกลับขึ้นฝั่งเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.คลองวาฬ พร้อมพักการค้นหา จนช่างเช้าของวันที่ 25 ก.ค.เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางทะเลและมูลนิธิสว่างประจวบฯออกปฏิบัติการณ์ค้นหาต่อ จนกระทั้งพอร่างน้องฟีฟ่าในเวลาต่อมา


นัครินทร์/รายงานข่าว

error: Content is protected !!