ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดระนองเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน หน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

จังหวัดระนองเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน หน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

23 กรกฎาคม 2023
0

จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำลันตลิ่ง ในพื้นที่จังหวัดระนอง วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น.

สรุป สถานการณ์ล่าสุด

  • พื้นที่ได้รับผลกระทบและการให้ความช่วยเหลือ (เพิ่มเติม) อำเภอเมืองระนอง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำลันตลิ่ง และดินเสื่อนไหล ได้แก่ ตำบลเขานิเวศน์ ตำบลบางริ้น ตำบลบางนอน ตำบลหงาว ตำบลหาดส้มแป้น และตำบลปากน้ำ การให้ความช่วยเหลือ อำเภอเมืองระนอง/ กองพันทหารราบที่ ๒ กรมทหารราบที่ ๒๕/ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ ๒๕/ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๔๑๕/ ศูนย์ประสานงานประมงชายแดงทางทะเลไทย-เมียนมา/ สว.ส.รน.๑ กก.๘ บก.รน/ เทศบาลเมืองระนอง/ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้เร่งเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน
  • อำเภอกะเปอร์ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และลมกระโชกแรงทำให้ต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านเรือนประชาชน ระบบไฟฟ้า รวมถึงเส้นทางการคมนาคมเกิดความเสียหายในพื้นที่ ๔ ตำบล ได้แก่ ตำบลกะเปอร์ ตำบลบ้านนา ตำบลม่วงกลวง และตำบลบางหิน การให้ความช่วยเหลืออำเภอกะเปอร์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้ได้ประสานให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป
  • อำเภอละอุ่น ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และลมกระโชกแรงในพื้นที่ ม.๕ บ้านพรุตาโรย ทำให้ตันยางพาราลัมทับบ้านพักแรงงานพม่าเสียหายทั้งหลัง มีผู้บาดเจ็บ จำนวน๔ คน เป็นแรงงานพม่าทั้งหมด การให้ความช่วยเหลืออำเภอละอุ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว ได้เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

สถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ และจะมีน้ำทะเลหนุนในเวลา 23.27 น.จังหวัดระนองได้จัดเจ้าหน้าที่และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมให้ควมช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวภาคใต้
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!