ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดชุมพร เตรียมจัดงานของดีชุมพร มหานครผลไม้ จัดแสดงและจำหน่ายผลไม้ชุมพร พร้อมโปรโมทชุมพรมหานครผลไม้

จังหวัดชุมพร เตรียมจัดงานของดีชุมพร มหานครผลไม้ จัดแสดงและจำหน่ายผลไม้ชุมพร พร้อมโปรโมทชุมพรมหานครผลไม้

23 กรกฎาคม 2023
0

จังหวัดชุมพร เตรียมจัดงานของดีชุมพร มหานครผลไม้ จัดแสดงและจำหน่ายผลไม้ชุมพร พร้อมโปรโมทชุมพรมหานครผลไม้

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ที่โรงแรมนานาบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางสาวยุพาพร สวัสดี พาณิชย์จังหวัดชุมพร และ นางสาวมัณฑนา ไทยละออง รักษาการหัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพร ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ของดีชุมพร มหานครผลไม้” การจัดแสดง จำหน่ายสินค้า และการเจรจาธุรกิจการค้า เพื่อสร้างโอกาส ขยายช่องทางการตลาด และประชาสัมพันธ์ผลไม้จังหวัดชุมพรให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยมีนายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร, หัวหน้าส่วนราชการ, กลุ่มเกษตรกร, ผู้ประกอบการผลไม้จังหวัดชุมพร และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพรเป็นเมืองแห่งผลไม้ ที่หลากหลาย ออกสู่ตลาดตลอดทั้งปี สมดังคำที่ว่า “ชุมพร มหานครผลไม้” โดยเฉพาะทุเรียนถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร มีพื้นที่เพาะปลูกและปริมาณผลผลิตมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวบรวมทุเรียนจากภาคใต้ เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ จังหวัดชุมพร จึงให้ความสำคัญกับการผลิตทุเรียนคุณภาพ โดยบูรณาการทุกหน่วยงานในการควบ คุม ป้องกันการตัดทุเรียนอ่อน หรือจำหน่ายทุเรียนด้อยคุณภาพ พร้อมทั้งรณรงค์ให้เกษตรกร ชาวสวนทุเรียนร่วมกันผลิตทุเรียนคุณภาพออกสู่ตลาด ให้ทุเรียนชุมพรเป็นทุเรียนที่ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการจัดงาน “ของดีชุมพร มหานครผลไม้” จึงเป็นโอกาสที่จะทำให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จักผลไม้จากชุมพร รวมทั้งเป็นโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร หรือผู้ประกอบการผลไม้และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องในจังหวัดชุมพร ได้เพิ่มช่องทางในการจำหน่ายทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อกระจายผลผลิตไปยังทั่วประเทศ

สำหรับการจัดแสดง จำหน่ายสินค้า และการเจรจาธุรกิจการค้า “ของดีชุมพร มหานครผลไม้” กำหนดจัดขึ้น 2 ครั้ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ค. 66 ณ ศูนย์การค้าเจเจมอลล์ ชั้น 1 โดยภายในงานประกอบด้วยร้านค้าผลไม้ขึ้นชื่อจากจังหวัดชุมพร เช่น ทุเรียน มังคุด สละ กล้วยเล็บมือนาง สับปะรดสวี ร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่คัดสรรมาอย่างมากมายจำนวน 50 คูหา พบกับโชว์กิจกรรมบนเวที, กิจกรรมสินค้านาทีทอง ,กิจกรรมเจรจาธุรกิจการค้า ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน โดยวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 เป็นพิธีเปิดงาน จะมีการจัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคผลไม้ (กินฟรี) ส่วนครั้งที่ 2 กำหนดจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค. 66 ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวภาคใต้
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!