ข่าวใหม่อัพเดท » อุตรดิตถ์ เปิดงานมหกรรมศิลปะ ดนตรี ของดีอุตรดิตถ์ และงาน Most Music Rainy Day Uttaradit ยิ่งใหญ่

อุตรดิตถ์ เปิดงานมหกรรมศิลปะ ดนตรี ของดีอุตรดิตถ์ และงาน Most Music Rainy Day Uttaradit ยิ่งใหญ่

22 กรกฎาคม 2023
0

อุตรดิตถ์ – เปิดงานมหกรรมศิลปะ ดนตรี ของดีอุตรดิตถ์ และงานงาน Most Music Rainy Day Uttaradit ยิ่งใหญ่

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 เวลา 19.19 น. จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่าย จัดพิธีเปิดงานมหกรรมศิลปะ ดนตรี ของดีอุตรดิตถ์ และงาน Most Music Rainy Day Uttaradit อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2566 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยมี นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงานฯ และนายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน ในงานดังกล่าว ซึ่งเป็นการนำทุนทางวัฒนธรรม หรือ “Soft Power” ที่โดดเด่นและเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดอุตรดิตถ์มาพัฒนาต่อยอด สร้างเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดอุตรดิตถ์

โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงดนตรีพื้นบ้าน ร่วมสมัย และดนตรีสากลในจังหวัดอุตรดิตถ์ และจากต่างจังหวัด, การแสดงดนตรีของศิลปินนักร้องยอดนิยม, การประกวดวาดภาพศิลปะ ของจังหวัดอุตรดิตถ์, การเสวนาทางศิลปะ, การแสดงศิลปวัฒนธรรม, การสาธิตและจำหน่ายอาหาร สินค้า ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์ กว่า 50 บูธ, การจำหน่ายอาหาร กว่า 50 ร้านค้า, เครื่องเล่นต่างๆเพื่อพัฒนาการของเด็กๆ , การถ่ายรูปกับอุโมงค์ไฟ ซุ้มเข้างาน และจุดถ่ายรูปจำลองสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้ามาเที่ยวงานดังกล่าว มาอิ่มตาอิ่มใจกับศิลปะและดนตรี และมาอิ่มท้องอิ่มกายกับอาหารของดีของอร่อยของจังหวัดอุตรดิตถ์


นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

error: Content is protected !!