ข่าวใหม่อัพเดท » จนท.อบต. นำรถหลวงจอดร้านอาหารรวมวงดื่มสุรา ตั้งแต่เช้าเซ็นเอกสารกลางร้านอาหาร ชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว ร้องศูนย์ดำรงธรรม

จนท.อบต. นำรถหลวงจอดร้านอาหารรวมวงดื่มสุรา ตั้งแต่เช้าเซ็นเอกสารกลางร้านอาหาร ชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว ร้องศูนย์ดำรงธรรม

14 กรกฎาคม 2023
0

น่าน – จนท.อบต. นำรถหลวงจอดร้านอาหารรวมวงดื่มสุรา ตั้งแต่เช้าเซ็นเอกสารกลางร้านอาหาร ชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว ถ่ายคลิป

ตัวแทนชาวบ้าน(ไม่ขอเปิดเผยตัว) นำข้อมูลคลิปวีดีโอ มอบให้กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดน่านและข้อมูลของการประพฤตัวไม่เหมาะสม ของนายกอบต.แห่งหนึ่ง ในอำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน พร้อมยื่นเอกสารการกระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยมีข้อมูลระบุร้องเรียนพฤติกรรมการทำงานของพนักงานของรัฐ (เจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่น) แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ,ศูนย์คำรงธรรม ,ปปช น่าน ,นายอำเภอเชียงกลาง และสื่อข่าวช่องต่างๆ

โดยเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2566 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลพร้อมเจ้าหน้าที่พนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลที่มีรายชื่อที่ปรากฎในภาพและวิดีโอ ดังที่เสนอไป ได้รวมกันชักชวนออกไปดื่มสุราที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งของเขตตำบลเปือ เริ่มดื่มสุรากันตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป จนถึงเวลา 15.30 น. หรือดื่มสังสรรค์กันทั้งวัน และได้นำยานพาหนะของหลวง คือรถยนต์ของอบต.ขับออกไปตั้งแต่เวลา 10.30 น. ทั้งๆที่อยู่ในเวลาทำงานราชการ ตกช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีพนักงานของ อบต.เอารถอีกคันหอบเอาเอกสาร ไปให้เซ็นที่ร้านอาหาร (ดังในภาพวิดีโอ)

ชาวบ้านทนเห็นพฤติกรรมไม่ได้จึงได้ถ่ายรูป บันทึกวิดีโอไว้ เรื่องทั้งหมดได้ถูกส่งให้กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดน่าน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่า ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ อาจต้องใช้เวลาประมาณ 30 วัน


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!