ข่าวใหม่อัพเดท » ระทึก !! ตำรวจทางหลวงสุพรรณบุรี ไล่จับรถขนแรงงานต่างด้าว.. จับได้ 24 คน

ระทึก !! ตำรวจทางหลวงสุพรรณบุรี ไล่จับรถขนแรงงานต่างด้าว.. จับได้ 24 คน

13 กรกฎาคม 2023
0

สุพรรณบุรี – ระทึก !! ตำรวจทางหลวงสุพรรณบุรีไล่จับรถขนแรงงานต่างด้าวจับได้ 24 คน

พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ได้รับการประสานจาก พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ว่าจะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเข้าพื้นที่ภาคกลางจึงสั่งการให้ ดาบตำรวจสุทัศน์ ทองไทย หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงศรี ประจันต์, จ.ส.ต.ชัยมงคล คล้ายทอง, จ.ส.ต.ธงชัย ศรีเรือนงาม, ส.ต.อ.รชานนท์ คล้ายทอง, ต.อ.ปฏิพล ประสพกาญจน์ ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. นำกำลังตำรวจทางหลวงศรีประ จันต์ ตรวจสอบตามถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี และถนนเลียบคลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง ถึงบริเวณ สี่แยกไฟแดงบ้านดอนยาว ต.หนองผักนาก

กระทั่งเวลา ประมาณ 21.40 น. วันที่ 12 ก.ค. 2566 พบรถยนต์ อเนกประประสงค์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน กธ 7302 กำแพงเพชร และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่สีเทา ทะเบียน โตต้ารีโว่เทา แค็ป ทะเบียน ผข 4647 พิษณุโลก ขับมาลักษณะผิดสังเกตเหมือนรถบรรทุกหนักแต่ขับด้วยความเร็ว ซึ่งตรงกับที่ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงส่งสัญญาณให้จอดเพื่อตรวจค้นแต่รถทั้ง 2 คัน กลับเร่งเครื่องหลบหนี มุ่งหน้าเข้าเขต อำเภอดอนเจดีย์ จึงประสาน พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ และ ร.ต.อ.กรกฤช เหมันต์ รอง สวป.สภ.ดอนเจดีย์ ช่วยสกัดเส้นทางหลบหนี โดยใช้รถยนต์สายตรวจ ปิดขวางถนนสายดอนเจดีย์-โคกหม้อ หมู่ 5 ต.ดอนเจดีย์ เอาไว้ ทำให้รถทั้ง 2 คันหนีต่อไปไม่ได้ จึงถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ดอนเจดีย์

จากนั้นได้ประสาน ร.ต.อ.สันติ พงษ์สุวรรณ รอง สว. สส. ตม.จ.สุพรรณบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบภายในรถเอนกประสงค์มิซูบิชิ สีขาว ทะเบียน กธ 7302 กำแพงเพชร มีกระเป๋าเสื้อผ้าและผู้โดยสารนั่งเบียดอัดกันอยู่เต็มคันพบเป็นแรงงานต่างด้าว ชาย 8 หญิง 5 รวมทั้งคนขับจำนวน 13 คน และรถกระบะโตต้ารีโว่เทา แคป ผข 4647 พิษณุโลก มีผู้โดยสารนั่งเบียดกันอยู่ 11 คน รวมทั้งคนขับ และที่กระบะท้ายมีผู้โดยสารเป็นชายนั่งอยู่ข้างกล่องพลาสติก 2 คน แยกหญิง 4 คน, ชาย 9 รวมทั้งคนขับ

จากการสอบสวนทราบว่ารถปาเจโร่สีขาว มีนายโชคชัย รุ่งเรืองวงค์ตระกูล อายุ อายุ 50 ปีบ้านอยู่ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก เป็นคนขับ ส่วนรถกระบะโตโยต้ารีโว่มีนายฉลอง ทิศกุลสว่าง อายุ 51 ปีเป็นคนขับและเป็นญาติกับนายโชคชัย ซึ่งทั้ง 2คนรับสารภาพให้การตรงกันว่ารับจ้างขนแรงงานต่างด้าว จากในป่าในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่ไม่รู้ว่าอำเภออะไร และไม่รู้ว่าจะไปส่งปลายทางที่ไหน พวกตนได้รับการติดต่อว่าจากจากนายทุนฝั่งพม่า ให้มารับแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ไม่รู้ว่าให้ไปส่งที่ไหน โดยได้ค่าจ้างหัวละ 800 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมบอกว่าแรงงานทั้งหมดจะพาไปส่งที่ไหน แต่จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวที่พอพูดไทยได้ให้การว่า พวกตนเดินทางข้ามมาจากฝั่งพม่า มีทั้งจากย่างกุ้ง ยะไข่ พะอาน พะโค โดยพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เสียค่าหัวต่อคนคนละประมาณ 12,000- 16,000 บาท หลังจากเข้ามาในประเทศไทย แล้วก็จะแยกย้ายกันไปทำงาน มีทั้ง ชลบุรี สมุทรสาคร และ กรุงเทพ

ดาบตำรวจสุทัศน์ ทองไทย หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงศรีประจันต์ กล่าวว่าทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ตำรวจทางหลวงกวดขับจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว จากฝั่งพม่าเข้ามาในราชอาณาจักร ผ่านพื้นที่ภาคกลาง เพื่อกระจายส่งต่อตามสถานที่ต่างๆโดยผิดกฎหมาย และเราสามารถจับกุมได้แล้วหลายครั้ง และทราบว่าครั้งมีรถขนแงรางต่างด้าวมาด้วยประมาณ 5 คันแต่ไหวตัวหลบหนีไปได้ 3 คัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายโชคชัย รุ่งเรืองวงค์ตระกูล อายุ อายุ 50 ปีและนายฉลอง ทิศกุลสว่าง อายุ 51 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหา “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม ส่วนแรงงานชาวเมียนมาร์แจ้งข้อหา“เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำส่ง ร.ต.อ.ปริทรรศน์ ชูทอง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ ดำเนินคดีต่อไป


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!