ข่าวใหม่อัพเดท » นาทีชีวิต !! หนุ่ม รปภ.พุ่งออกจากเก๋งเฉียดฉิว.. ก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนพังยับ

นาทีชีวิต !! หนุ่ม รปภ.พุ่งออกจากเก๋งเฉียดฉิว.. ก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนพังยับ

13 กรกฎาคม 2023
0

ลพบุรี – นาทีชีวิตหนุ่ม รปภ.พุ่งออกจากเก๋งเฉียดฉิวก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนพังยับ

เมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 12 ก.ค.2566 ร.ต.อ.ชาญวุฒิ เรืองจาบ รอง สว.สอบสวน สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถยนต์เก๋ง ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านดีเลิศพัฒนา ตรงข้าม อบต.ห้วยหิน ม.4 ต.ห้วยหิน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพ้งไล้16 ลำนารายณ์

ที่เกิดเหตุห่างจุดตัดผ่านประมาณ 200 เมตร พบรถไฟสินค้าขบวนที่ 555 ชนกับรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน กล-7603 ลพบุรี ซึ่งมีนายมนตรี แนบเนียน อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 32 ม.2 ต.ห้วยหิน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เป็นผู้ขับขี่ จอดอยู่บนรางรถไฟในสภาพรถไฟชนเข้าบริเวณที่นั่งคนขับด้านขวาพังยับเยิน จอดติดคาอยู่บนรางรถไฟ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ชาวบ้านกว่า 20 คน ช่วยกันยกซากรถเก๋งที่ติดคารางรถไฟอยู่ กว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถเคลื่อนย้ายซากรถยนต์เก๋งออกมาได้สำเร็จ ก่อนที่ขบวนรถไฟที่ได้รับความเสียหายไม่นากนัก สามารถเดินทางต่อไปได้

จากการสอบถามนายมนตรี เจ้าของรถเก๋ง กล่าวว่า ตนเองทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่บริษัทธนทรัพย์ลำนารายณ์ โดยก่อนเกิดเหตุก่อนรุ่งเช้าตนได้เดินทางกลับบ้านเพื่อทำภารกิจส่วนตัวก่อนกลับไปทำงานต่อในช่วงเช้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขณะขับรถข้ามทางรถไฟ ล้อรถยนต์เก๋งเกิดพลาดหลุดเลยถนน ล้อติดคล่อมคาร่องรางรถไฟ เดินหน้าถอยหลังอยู่นานรถก็ไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ตะโกนเรียกคนช่วยก็ไม่มีใครได้ยิน พยายามทำทุกวิถีทางให้รถออกจากรางรถไฟให้ได้ ในระหว่างที่พยายามให้หลุดพ้น แสงไฟ และเสียงหวูดรถไฟดังเข้ามาระยะประชิด วินาทีนั้นจึงได้ตัดสินใจเปิดประตูโดดออกจากรถเก๋งก่อนที่ขบวนรถไฟจะพุ่งเข้าชนรถยนต์เก๋งของตนอย่างจังเสียงดังสนั่น ก่อนลากไปไกลประมาณกว่า 200 เมตร จนขบวนรถหยุดรถตัวเองพังยับเยิน นายมนตรีซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ กล่าวต่อว่าในวินาทีที่ตนเองกำลังจะตัดสินใจระหว่างให้รถหลุดพ้นจากรางให้ได้ เพราะว่ารักรถ ห่วงรถ เหมือนมีอะไรดลใจให้หนีออกจากรถเดี๋ยวนี้ จนรอดปลอดภัยเชื่อว่าเพราะบารมีเหรียญหลวงปู่ทวดที่ตนคล้องห้อยติดตัวเพียงองค์เดียวช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ทางด้านของนายสีหเดช ราชฟู นายตรวจทางรถไฟลำนารายณ์ กล่าวว่าจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางผ่านโดยจุดนี้ไม่มีที่กั้นทาง รถสินค้าขบวนดังกล่าววิ่งจากอำเภอคอย จ.สระบุรี ไปจังหวัดหนองคาย เมื่อมาถึงใกล้จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนิน ไฟหน้ารถไฟจึงส่องลงทางต่ำและเมื่อโผล่ขึ้นเนินก็ถึงจุดเกิดเหตุ ในระยะกระชันชิด พขร.พยายามเบรกหยุดรถแต่ไม่สามารถหยุดรถไฟได้ทันจึงชนกับรถยนต์เก๋งดังกล่าว


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!