ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง ตามรวบไอ้แสบตระเวนขโมยมิเตอร์ประปาหลายสิบตัว ทำวุ่นทั้งเมือง

ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง ตามรวบไอ้แสบตระเวนขโมยมิเตอร์ประปาหลายสิบตัว ทำวุ่นทั้งเมือง

13 กรกฎาคม 2023
0

ตำรวจ-ฝ่ายปกครองตามรวบไอ้แสบตระเวนขโมยมิเตอร์ประปาหลายสิบตัวทำวุ่นทั้งเมือง

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พันตำรวจเอกโชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหมายจับกุมจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 232/266 เข้าไปยังบ้านเลขที่ 90 หมู่ 4 ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากทราบว่านายไพศาล แขกพงศ์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับนี้ ซึ่งต้องหาคดีลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด และทำให้เสียทรัพย์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสืบสวนอย่างต่อเนื่องหลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้ตระเวนลักทรัพย์ ซึ่งทรัพย์ที่สูญหายคือมิเตอร์ประปาสำหรับวัดปริมาณการใช้น้ำของประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนพบว่านายไพศาล เป็นผู้ก่อเหตุคดีหนึ่งซึ่งมีหลักฐานอย่างชัดเจน จึงสืบสวนสอบสวนจนสามารถขออนุมัติหมายจับกุมได้ หลังจากนั้นจึงเข้าทำการจับกุม

หลังจากคุมตัวได้แล้วเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวชี้จุดชำแหละมิเตอร์ที่ได้มาจากการโจรกรรม พบว่ามีชิ้นส่วนท่อหลงเหลืออยู่จำนวนหนึ่งส่วนมิเตอร์ได้ไปขายเป็นเศษทองเหลือง ก่อเหตุมาแล้วในหลายได้มิเตอร์มาราว 30-40 ตัวแล้ว พื้นที่ก่อเหตุจะอยู่ในตำบลนาเคียน และเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หลังจากก่อเหตุได้สร้างความเดือดร้อนให้บ้านผู้เสียหายอย่างมากเนื่องจากต้องใช้เวลาในการไปขอติดตั้งมิเตอร์ใหม่ ขระที่เจ้าหน้าที่วุ่นทั้งเมืองเนื่องจากมีการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้มาจะนำมาชำแหละและนำโลหะที่ได้ไปขายของเก่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนแล้ว


ธีรศักดิ์ อักษรกูล /นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!