ข่าวใหม่อัพเดท » ผกก.ด่านตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2 เเถลงข่าว การจับกุมต่างชาติรายสำคัญ

ผกก.ด่านตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2 เเถลงข่าว การจับกุมต่างชาติรายสำคัญ

11 กรกฎาคม 2023
0

วันนี้ เวลา 09.00 น. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดย พ.ต.อ.คมวุฒิ จองบุญวัฒนา ผกก.ด่านตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2 เเถลงข่าว การจับกุมต่างชาติรายสำคัญ โดยเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2566 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผบก.ตม.2, พ.ต.อ. ยศเอก รักษาสุวรรณ, พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.2, ว่าที่ พ.ต.อ.คมวุฒิ จองบุญวัฒนา ผกก.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ.บก.ตม.2, พ.ต.ท.จักกราวุฒิ สุภาภรณ์ประดับ รอง ผกก.ด่านตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2 /เจ้าหน้าที่ตำราจ ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพฯ นำโดย พ.ต.ต. รัฐพล สุวรรณรัฐ สว.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2 พร้อมด้วย ด.ต.วีระ พลายยงค์, ด.ต.หญิง ยุวกาญจน์ วงศ์สุขสิน, จ.ส.ต.ธนยศ เจริญลอย, ส.ต.อ.พชรณัฏฐ์ ศิริฤกษ์รัตนา, ส.ต.อ.วศิน ตันติวัฒนะผล, ส.ต.อ.ธีรนันท์ ทักษเดช, ส.ต.ท.บัญชายุทธ ธนะเจริญ และส.ต.ท.หญิง รินริชา เพ็ชรทองกุล ผบ.หมู่ ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2 สตม. พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ. เมืองพัทยา และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา MR.TEO YU XUAN KENNY (เทียว หยู ชวน เคนนี่) อายุ 32 ปี สัญชาติ สิงคโปร์ หนังสือเดินทางเลขที่ K3952123H พร้อมของกลางเบื้องต้น

  1. คอมพิวเตอร์ LAPTOP ยี่ห้อ HP จำนวน 1 เครื่อง
  2. เงินสกุลยูโร จำนวน 150 ยูโร และเงินสกุลไทย จำนวน 86,000 บาท รวมประมาณ 100,000 บาท
  3. กุญแจรถยนต์ ยี่ห้อ BMW จำนวน 1 ดอก
  4. กระเป๋าสะพายยี่ห้อ FILA จำนวน 1 ใบ
  5. หมากฝรั่ง

ที่บริเวณโถงอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ชั้น 3 อาคาร1 ท่าอากาศยานดอนเมือง

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี แจ้งว่า MR.TEO YU XUAN KENNY อายุ 32 ปี สัญชาติสิงคโปร์ จะเดินทางออกไปยังประเทศสิงคโปร์ที่สนามบินดอนเมือง จึงได้นำ กำลังเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม จัดวางกำลังตรวจสอบบริเวณโถงผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ต่อมา ด่านตม.ทอ.กรุงเทพฯ จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงความประสงค์ขอตรวจสอบบุคคลดังกล่าว และขอทำการตรวจคัน ซึ่งบุคคลดังกล่าวสมัครใจยินยอมให้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจพบว่าบุคคลดังกล่าวมีชื่อว่า MR.TEO YU XUAN KENNY (เทียว หยู ชวน เคนนี่) ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงลงมือตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางจำนวนดังกล่าวข้างต้นถูกบรรจุรวมกันอยู่ในกระเป๋าเดินทางแบบสะพายใบใหญ่สีดำของผู้ถูกจับ ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ตรงกับรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี ตามข้อ 44 เวลา 16.36 น. ลงวันที่ 10 ก.ค.66 สภ.เมืองพัทยา จว. ชลบุรี

จากการสอบถาม MR.TEO YU XUAN KENNY ให้การยอมรับว่าทรัพย์สินที่เจ้าหน้าตำรวจ
ตรวจคันเจอนั้นมิใช่ของตน กรณีดังกล่าวมีหลักฐานตามสมควรว่าบุคคลใดน่าจะได้กระทำความผิดอาญา และมีเหตุอันควร เชื่อว่าจะหลบหนี เนื่องจากกำลังจะเดินทางเข้าสู่อากาศยานเที่ยวบินที่ FD353 ซึ่งกำลังจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 10 ก.ค.66 จึงอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา78(3) เพื่อจับกุมตัว MR.TEO YU XUAN KENNY (เทียว หยู ชวน เคนนี่) อายุ 32 ปี และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ หรือ รับของโจร และได้แจ้งสิทธิ์ต่างๆตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจดีแล้ว ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


error: Content is protected !!