ข่าวใหม่อัพเดท » รอง โฆษก พปชร. กรีดลั่นโดนฉกรูปเอาไปสร้างข่าวปลอม โร่แจ้งความ ปอท.สืบหาตัวคนทำมาดำเนินคดี

รอง โฆษก พปชร. กรีดลั่นโดนฉกรูปเอาไปสร้างข่าวปลอม โร่แจ้งความ ปอท.สืบหาตัวคนทำมาดำเนินคดี

23 กันยายน 2019
0

         เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ชั้น4 ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 ( บก. ปอท. ) ในฐานะโฆษก บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินการเอาผิดกับต้นตอผู้จัดทำ และเผยแพร่ข่าวปลอม พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพของตนเองพร้อมข้อความด้านล่าง “ ใครเห็นต่างจากนายก ก็ระวังตัวไว้นะคะ ดิฉันคิดว่าพวกที่เห็นต่างคือพวกที่เป็นขบวนการทำลายประเทศ และทางทหาร ก็ได้ลงรายชื่อไว้หมดแล้วทุกคนในกลุ่ม ที่ชื่อว่าโครงข่ายขบวนการทำลายชาติ คนพวกนี้ต้องประหารชีวิตให้หมดคะ “ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน

          น.ส.ทิพานัน เปิดเผยว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา มีเพื่อนในกลุ่ม “อนาคตใหม่” ซึ่งเป็นกลุ่มปิด ได้เห็นโพสต์ของ “Kevin Phongoumdom” ลงภาพตัดต่อและคำพูดที่เกี่ยวกับความคิดเห็นต่างกับนายกรัฐมนตรีจะมีความผิดส่งมาให้ตนดู ซึ่งตนไม่เคยรู้จักกับเจ้าของชื่อบัญชีคนดังกล่าวและไม่เคยพูดถึงเรื่องนั้นแต่อย่างใด โดยตนรู้สึกกังวลเพราะอาจทำให้ประชาชนในสังคมเกิดความสับสนและรับข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ จึงเดินทางมาปรึกษากับ ปอท. เพื่อสืบสวนหาคนกระทำผิด นอกจากนี้ อยากให้คนเห็นโพสต์ดังกล่าวช่วยกลั่นกรองก่อนจะแชร์ข้อมูลต่อด้วย

          ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เผยว่า เบื้องต้น ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบหลักฐานก่อนว่าเข้าข่ายความหมิ่นประมาทหรือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่ พร้อมพิสูจน์ตัวตนเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กที่โพสต์ข้อความดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

CR. เค

error: Content is protected !!