ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร ตม ตรวจเข้ม สกัดกั้นคนไทยที่มีหมายจับก่อนหลบหนีออกนอกประเทศ

มุกดาหาร ตม ตรวจเข้ม สกัดกั้นคนไทยที่มีหมายจับก่อนหลบหนีออกนอกประเทศ

8 กรกฎาคม 2023
0


มุกดาหาร – ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ตรวจเข้มสกัดกั้นคนไทยที่มีหมายจับ ก่อนหลบหนีออกนอกราชอาณาจักร ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.ให้ดำเนินการปราบปรามจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และผู้กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (7 ก.ค.66) เวลาประมาณ 09.10 น. ตม.จว.มุกดาหาร ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ. มนุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ต.พิชิต มัครมย์ และ พ.ต.ต.หญิง จุฑามาศ ชัยทรัพย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ พร้อมด้วยจุดตรวจบุคคลและพาหนะ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ได้ทำการจับกุมนายแก้ว (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ที่อยู่ 64 ม.2 ต.ณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.459/2566 ลงวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) จังหวัดมุกดาหาร ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

พฤติการณ์แห่งคดีและการจับกุม ตามวันและเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มุกดาหาร ได้รับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่งานตรวจบุคคลและพาหนะสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต) ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ว่าได้ตรวจพบ นายแก้ว (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ที่อยู่ 64 ม.2 ต.ณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์

จากการตรวจสอบข้อมูลตามระเบียบพิธีการเข้าเมืองพบว่าผู้ถูกจับเป็นบุคคลตามหมายจับ ศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.459/2566 ลงวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เชิญตัวผู้ถูกจับมายังที่ทำการงานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบข้อมูลหมายจับโดยละเอียด จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกจับเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นจริง และยังไม่มีการจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับ อ่านให้ฟังและให้ผู้ถูกจับตรวจดูข้อความในหมายจับดังกล่าวข้างต้นจนเป็นที่เข้าใจแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบ ผู้ถูกจับได้รับทราบสิทธิและข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ถูกจับให้การรับว่าตนเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงต่อหน้าในขณะนั้นจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!