ข่าวใหม่อัพเดท » กู้ภัย ช่วยเรือประมงถูกคลื่นซัดจมกลางทะเล 4 ชีวิต ลอยคอกลางทะเลสัตหีบ ปลอดภัย

กู้ภัย ช่วยเรือประมงถูกคลื่นซัดจมกลางทะเล 4 ชีวิต ลอยคอกลางทะเลสัตหีบ ปลอดภัย

23 กันยายน 2019
0

         เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 22 ก.ย.62 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ. สัตหีบ จ. ชลบุรี ได้รับแจ้งจากกลุ่มเรือประมง ว่ามีคนว่ายน้ำเกาะฝาถัง มาขอความช่วยเหลือหลังเรือประมงเล็ก ชื่อสมไชย อนันต์ ถูกคลื่นซัดจมลง บริเวณระหว่างหน้าเกาะเป็ด เกาะรางเกวียน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และอีก 3 คนได้ลอยแยกหายไปยังไม่ทราบชะตากรรม หลังรับแจ้งได้นำกำลังเรือกู้ภัยและเรือกลุ่มประมงบางเสร่ ออกค้นหาทั่วบริเวณ

         โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือ นายอนันต์ศักดิ์ จันทิมา อายุ 44 ปี ไต๋เรือได้หลังพยายาม เกาะฝาถังว่ายเข้ามาหาเรือประมงบริเวณนั้นเพื่อขอความช่วยเหลือ จนมีเรือประมงพบเจอและช่วยเหลือ ก่อนจะประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยสัตหีบและเรือประมงบางเสร่ ชมรมเรือตกปลา และ ท่องเที่ยว บางเสร่ ช่วยกันออกติดตามหาอีก 3 คนที่หายไปก่อนจะพบเจอและช่วยเหลือขึ้นมาได้ ทราบชื่อ นายทินวัฒน์ แดนศรีแก้ว อายุ31 ปี นายจรูณ แจ่มสวัสดิ์ อายุ 31 ปี และนายมงคล เปรมมานะ อายุ 37 ปี ขณะกำลังเกาะถังแช่ปลา ก่อนนำทั้งหมดขึ้นยังท่าเรือบางเสร่ ก่อนนำส่งยังโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม ล่าสุดทั้งหมดอาการปลอดภัย

          นายอนันต์ศักดิ์ จันทิมา อายุ 44 ปี ไต๋เรือ กล่าวว่าได้นำเรือมาลงออกหาปลา โดยพาพวกเพื่อนๆ มาตกปลาบริเวณเกาะรางเกวียน ห่างจากฝั่งประมาณ 4 ไมล์ทะเล ก่อนที่จะถูกคลื่นเเรงและสูงประมาณ1-2 เมตร และลมกะโชกแรงทำให้เรือถูกคลื่นซัดจมใต้น้ำจนทำให้ตนและพวกเพื่อนๆลอยคอก่อนจะเกาะถังแช่ปลาและฝา ลอยคอไปตามกระแสน้ำ ส่วนตนได้เกาะก่อนจะว่ายเข้าไปขอความช่วยเหลือเรือประมงข้างเคียง ก่อนจะช่วยกันออกตามหาจนช่วยเพื่อนทั้งหมดได้ 3 คน อย่างปลอดภัย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

error: Content is protected !!