ข่าวใหม่อัพเดท » กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดยาบ้า 3 กระสอบ กว่า 1.3 ล้านเม็ด ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เตรียมส่งขายตอนใน

กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดยาบ้า 3 กระสอบ กว่า 1.3 ล้านเม็ด ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เตรียมส่งขายตอนใน

5 กรกฎาคม 2023
0

นครพนม – กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดยาบ้า 3 กระสอบ กว่า 1.3 ล้านเม็ด ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เตรียมส่งขายตอนใน

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม, พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์รอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกียวข้องร่วมกันแถลงข่าว ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 3 กระสอบ ประมาณ 1.3 ล้านเม็ด ได้ที่บริเวณริมทุ่งนาท้ายหมู่บ้านคับพวง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

โดย พ.อ.วรวุฒิ สำราญ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทยในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงได้สั่งการให้ ร.อ.ธนโชติ ณ นคร ผบ.ร้อย.ร.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี จัดกำลัง ร่วมกับ ศอ.ปส.ชอน.บ.ร้อย.ร.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ชปข.6 กกล.สุรศักดิ์มนตรี, หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จ.นครพนม วางแผนจัดกำลังออกซุ่มเฝ้าตรวจ จำนวน 3 จุด ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ชุดตรวจซุ่ม ได้ตรวจพบกลุ่มบุคลต้องสงสัย ประมาณ 4 คน ได้ทำการแบกวัตถุต้องสงสัยลำเลียงขึ้นมาจากบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ชุดตรวจซุ่มจึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อกลุ่มบุคคลต้องสงสัยได้พบเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการโยนวัตถุต้องสงสัยทิ้งลงพื้น บริเวณทุ่งนาบ้านคับพวง ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม และได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามแต่ก็ไม่ทันเนื่องจากไม่ชำนาญพื้นที่ จึงได้ย้อนกลับมาตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยได้โยนทิ้งไว้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกระสอบปุ๋ยสีฟ้า จำนวน 3 กระสอบ ข้างในบรรจุยาบ้า ลักษณะเป็นเม็ดสีแดงกลมแบน มีสีเขียวปะปนเล็กน้อยบรรจุในถุงพลาสติกรูดปิดสีดำและสีชมพู่แพคด้วยเทปกาวสีเหลือง ห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีเหลืองมีตัวอักษร Y 1 เป็นสัญลักษณ์ ห่อด้วยกระสอบปุ๋ยสีฟ้า รวมจำนวนยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,296,800 เม็ด

จากนั้นจึงได้นำของกลางทั้งหมดกลับมาที่ฐานปฏิบัติการ บก.ร้อย.ร.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อจัดทำบันทึกตรวจยึดและเอกสารที่เกี่ยวข้อง และนำส่งพนัก งานสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป


เทพขาวร้อน/เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!