ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดลพบุรี แถลงข่าวการแข่งขันเรือยาว ของดีบ้านหมี่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

จังหวัดลพบุรี แถลงข่าวการแข่งขันเรือยาว ของดีบ้านหมี่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

5 กรกฎาคม 2023
0

จังหวัดลพบุรี แถลงข่าวการแข่งขันเรือยาว ของดีบ้านหมี่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ที่ริมคลองชลประทานอนุศาสนันท์ (ชัยนาท-ป่าสัก) หมู่ที่ 2 ต.พุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี นายภัทร เอมอ่อน นายอำเภอบ้านหมี่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี และ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2566 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2566 ณ บริเวณ ริมคลองชลประทานอนุศาสนนันท์ หมู่ที่ 2 ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีแข่งเรือยาวซึ่งเป็นกีฬาพื้นบ้าน เป็นการอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง และวิถีประเพณีท้องถิ่นอันดีงานให้คงอยู่คู่ชุมชน ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีและมีน้ำใจนักกีฬา และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ กิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การเดินแบบผ้าไทยการกุศล, การแข่งขันเรือยาว 12 ฝีพาย, การประกวดสาวงามบ้านหมี่ นอกจากนี้ยังมีการประกวดร้องเพลงกำนันผู้ใหญ่บ้านเสียงทอง, การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาติพันธุ์, ทุกวันจะมีการออกร้านมัจฉากาชาด การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีบ้านหมี่ เช่น ผ้าทอมัดหมี่ ปลาส้มฟัก หมูส้ม และร้านค้าเกษตรกรอำเภอบ้านหมี่มาจำหน่ายด้วย

ไฮไลท์ของงานคือทางชุมชนแต่ละชุมชนทั้ง 21 ตำบลของอำเภอบ้านหมี่ จะมีการคัดสาวงามในแต่ละหมู่บ้านเข้าประกวดสาวงามบ้านหมี่ ในวันที่ 8 ก.ค. 2566 จะมีพิธีเปิดงานประเพณีแข่งเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2566 ร้านโอทอป ร้านค้าเกษตรกรอำเภอบ้านหมี่ และเดินแบบผ้าไทยการกุศล ณ บริเวณสนามกีฬาเทศบาลเมืองบ้านหมี่ และมีการแข่งขันเรือยาว 12 ฝีพายคู่สำคัญจำนวน 15 ทีม และการแข่งขันเรือยาว 12 ฝีพายโอ เพ่นทั่วไปอีก 8 ทีม รับถ้วยรางวัลเงินสดกว่า 1 แสนบาท ขอเชิญนักท่องเที่ยวที่สนใจเที่ยวชมงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2566 ในวันดังกล่าวได้


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!