ข่าวใหม่อัพเดท » องคมนตรี ลงพื้นที่ จ.ชุมพร เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ครูปกครองกรุงเทพฯ และปริมณฑล

องคมนตรี ลงพื้นที่ จ.ชุมพร เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ครูปกครองกรุงเทพฯ และปริมณฑล

3 กรกฎาคม 2023
0

องคมนตรีลง จ.ชุมพร เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ครูปกครองกรุงเทพฯและปริมณฑล

วันนี้(2 ก.ค. 66) เวลา 9.00 น. ณ วัดถ้ำพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการสานสัมพันธ์ครูปกครอง โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร, เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิ การคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้การต้อนรับ

โครงการฯ ดังกล่าวจัดขึ้นโดย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อสานสัมพันธ์ครูปกครองของสถานศึกษาในพื้นที่ เพื่อสร้างระบบการทำงานร่วมกันเป็นทีม พัฒนาทักษะการส่งเสริมความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ไปใช้กับผู้เรียน นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาทักษะครูปกครอง สำหรับ โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการสานสัมพันธ์ครูปกครอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 กรกฎาคม 2566 ณ วัดถ้ำพรุตะเคียน โดยมีผู้บริหาร และครูปกครองของสถานศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 54 แห่ง เข้าร่วม

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อสานสัมพันธ์ครูปกครองของสถานศึกษาในพื้นที่เป้าหมาย สร้างระบบการทำงานร่วมกันเป็นทีม พัฒนาทักษะการส่งเสริมความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สำหรับผู้เรียน ทั้งยังเป็นการพัฒนาทักษะครูปกครอง ทั้งในด้านดูแลผู้เรียนรายบุคคล ความเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี และรู้เท่าทันการใช้สื่อออนไลน์ สำหรับป้องกันเหตุความรุนแรงและเหตุทะเลาะวิวาท

เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า การศึกษา ถือเป็นรากฐานของการพัฒนาคนและเยาวชน อันจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติ บ้านเมือง ต่อไปในภายภาคหน้า ปัญหาการทะเลาะวิวาท เป็นปัญหาทางภัยสังคมที่ระบาดหนักในกลุ่มเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษา ซึ่งส่งผลต่อการ drop out ทำให้ผู้เรียนไม่จบหลักสูตร และจะส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศ ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จึงได้ตระหนัก และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักเรียน นักศึกษา จึงได้มีนโยบายในระยะเร่งด่วน ในเรื่องการจัดการศึกษาปลอดภัย โดยจัดให้มี รูปแบบวิธีการ หรือกระบวนการ ในการดูแล ช่วยเหลือผู้เรียน ให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีความสุขและได้รับการปกป้องคุ้มครอง ความปลอดภัย ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ รวมถึงการสร้างทักษะให้ผู้เรียน ได้มีความสามารถในการดูแลตนเอง รอดพ้นจากภัยอันตรายต่างๆ โดยมีผลลัพธ์ คือ สร้างวิทยาลัยอาชีวศึกษาให้เป็น “สถานศึกษาแห่งความสุข” จึงเกิดโครงการนี้ขึ้น.


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวภาคใต้
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!