ข่าวใหม่อัพเดท » คลังจังหวัดจันทบุรี เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนตามมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว ชิม ช็อป ใช้ รับเงิน 1,000 บาท ขณะที่ยอดผู้ประกอบการร้านค้าที่พักทะเบียนรวม 657 ราย

คลังจังหวัดจันทบุรี เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนตามมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว ชิม ช็อป ใช้ รับเงิน 1,000 บาท ขณะที่ยอดผู้ประกอบการร้านค้าที่พักทะเบียนรวม 657 ราย

23 กันยายน 2019
0

คลังจังหวัดจันทบุรี เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนตามมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว ชิม ช็อป ใช้ รับเงิน 1,000 บาท ขณะที่ยอดผู้ประกอบการร้านค้าที่พักทะเบียนรวม 657 ราย

         นางลาวัลย์ พันธุ์นิล คลังจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกเปิดให้ลงทะ เบียนรับเงิน 1,000 บาท ตามมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว “ชิม ช้อป ใช้” ของรัฐบาลแล้ว โดยประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนใช้สิทธิตามมาตรการฯ ผ่านเว็บไซต์ www. ชิมช้อปใช้.com ระหว่างวันที่ 23 กันยานยน ถึง 15 พฤศจิกายน 2562 โดยรับลงทะเบียน 1 ล้านคนต่อวัน ต่อเนื่องทุกวันจนกว่าจะครบ 10 ล้านคน

         พร้อมยังได้เน้นย้ำในเรื่องของเงื่อนไข และวิธีการรับสิทธิอีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนที่สนใจได้เตรียมตัวลงทะเบียน ดังนี้ ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน, มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต และมี E-mail ของตัวเอง ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ด้วยเบอร์โทรศัพท์และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และต้องเลือก 1 จังหวัดที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเป็นจังหวัดใดก็ได้ที่ไม่ซ้ำกับที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ผู้ที่ลงทะเบียนได้แล้ว รอรับ SMS หรือ E-mail ผลการลงทะเบียนรับสิทธิภายใน 3 วันทำการ

          จากนั้นดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อใช้สิทธิ์ผ่าน G-Wallet โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทย และเมื่อลงทะเบียนสำเร็จก็จะได้รับเงิน 1,000 บาท (G-Wallet 1) โดยไม่ได้รับเป็นเงินสด แต่เป็นจำนวนเงินที่จะสามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น เท่านั้น โดยเมื่อได้รับสิทธิแล้วจะต้องเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดที่ลงทะเบียนไว้ ภายใน 14 วัน หลังได้รับ SMS (หากเกินเวลาเงินจะถูกดึงกลับ) และหากมีการเริ่มใช้สิทธิแล้วจะสามารถใช้วงเงิน 1,000 บาท ต่อไปได้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

          และนอกจากการรับเงิน 1,000 บาท (G-Wallet 1) แล้ว ผู้ที่ลงทะเบียนยังสามารถรับเงินคืน (Cash Back) ได้อีกด้วย โดยหากมีการเติมเงินส่วนตัวเพื่อใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น เพิ่มเติม (G-Wallet 2) รัฐบาลจะชดเชยเงินคืนให้เป็นจำนวนเท่ากับร้อยละ 15 ของยอดชำระเงินที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 4,500 บาทต่อคน เช่น หากใช้จ่ายเพิ่ม 1,000 บาท จะได้รับเงินคืน 150 บาท หากใช้จ่ายเพิ่ม 1,500 บาท จะได้รับเงินคืน 225 บาท หากใช้จ่ายเพิ่ม 30,000 บาท จะได้รับเงินคืน 4,500 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินคืนที่สูงที่สุดที่จะได้รับ

          อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดจันทบุรี มีผู้ประกอบการร้านค้าโรงแรมที่พักสมัครเข้าร่วมโครงการ รวม 657 ราย แยกเป็น ชิม คือ ร้านอาหาร 288 ราย ช็อป ร้านจำหน่ายของที่ระลึกและสินค้า OTOP 211 ราย และ ใช้ คือโรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์ 158 ราย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!