ข่าวใหม่อัพเดท » ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ส่งผลให้ปริมาณน้ำลำห้วย ลำน้ำ เพิ่มสูงขึ้น จนน้ำล้นตลิ่ง ดินสไลด์ กระทบหลายจุด

ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ส่งผลให้ปริมาณน้ำลำห้วย ลำน้ำ เพิ่มสูงขึ้น จนน้ำล้นตลิ่ง ดินสไลด์ กระทบหลายจุด

1 กรกฎาคม 2023
0

ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ส่งผลให้ปริมาณน้ำลำห้วย ลำน้ำ เพิ่มสูงขึ้น จนน้ำล้นตลิ่ง ดินสไลด์ กระทบหลายจุด

จากที่ สถานีโทรมาศจังหวัดน่าน ได้แจ้งเตือนถึงสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่เที่ยงคืน ของวันที่ 30 มิถุนายน 2566 จนพบว่าปริมาณน้ำในลำน้ำว้า บ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น อาจจะส่งผลเกิดน้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตร ได้

ต่อมา เมื่อวันที่ 30 มมิถุนายน 2566 ด้วยอำเภอบ่อเกลือ ได้รับแจ้งจากผู้นำท้องที่ ว่าเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ จากที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 จึงได้ประสานงานติดตามสถานการณ์ โดยอำเภอบ่อเกลือ ได้รายงานสถานการณ์เบื้องต้น ว่า พบน้ำล้นตลิ่งท่วมที่พัก/รีสอร์ท จำนวน 2 แห่ง ในพื้นที่บ้านสว้าใต้ หมู่ 7 ตำบลดงพญา ได้แก่ เอ็กซ์ทรีธารา และสว้าแค้มปิ้ง และเกิดเหตุดินสไลด์ ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน จำนวน 2 หลังคาเรือน ในพื้นที่ บ้านห้วยหมี หมู่ 6 ตำบลดงพญา

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มีทรัพย์สินเสียหาย อยู่ระหว่างการสำรวจ เบื้องต้นได้ประสานไปยัง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นและตามอำนาจหน้าที่ต่อไป หากมีความคืบหน้าจักรายงานให้ทราบต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!