ข่าวใหม่อัพเดท » โรงเรียนลำปางกัลยาณี ปิดท้ายกิจกรรม คีตวัฒนศิลป์บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 2 รอบตัดสินคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มจังหวัด

โรงเรียนลำปางกัลยาณี ปิดท้ายกิจกรรม คีตวัฒนศิลป์บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 2 รอบตัดสินคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มจังหวัด

1 กรกฎาคม 2023
0

โรงเรียนลำปางกัลยาณีปิดท้ายกิจกรรม คีตวัฒนศิลป์บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 2 รอบตัดสินคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มจังหวัด

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. พลตรี พรขัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมรับชมและให้กำลังใจการประกวดวงดนตรีร่วมสมัย “คีตวัฒนศิลป์ บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 2 รอบตัดสินเป็นตัวแทนระดับจังหวัด ณ โรงเรียนลำปางกัลยาณี อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยมี นายวิโรจ หลักมั่น ผู้อำนวยการ โรงเรียนฯ พร้อมคณะให้การต้อนรับ

พร้อมนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้รับชมการแสดงของวงดนตรีชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 โดยหมวด ดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 32 ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมอุดมการณ์ความรักชาติ ชมและให้กำลังใจการประกวดของวงดนตรี LKS BAND มอบทุนการศึกษา ให้กับน้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรม มอบเงินสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาให้ผู้อำนวยการฯ หลังจากนั้นได้พบปะและกล่าวขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของสถานศึกษา น้องๆนักเรียน อันเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 เทิดพระอัจฉริยภาพด้านการดนตรีของพระองค์ รวมทั้งด้านอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ปลูกจิตสำนึกเยาวชน สนใจในศิลปวัฒนธรรม และดนตรีไทยเพิ่มมากขึ้น

ทางด้านคณะกรรมการตัดสินโดยผู้ทรงคุณวุฒิสาขาวิชาดนตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ร่วมกับหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 32 ได้ทำการตัดสินตามหลักเกณฑ์และแนวทางปฎิบัติของกรมดุริยางค์ทหารบก ครบแล้วทั้งสิ้น 4 โรงเรียน 3 จังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบของ มณฑลทหารบกที่ 32 กลุ่มที่ 3 ซึ่งผลการตัดสินหน่วยได้คัดเลือกจำนวน 2 ทึมแล้ว เพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มจังหวัดในการเข้าร่วมแข่งขันระดับกองทัพภาค ซึ่งจากผลการตัดสินของคณะกรรมการและคำแนะนำนั้นจะช่วยยกระดับ ส่งเสริมมาตรฐาน สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนพัฒนาตนเอง และเกิดความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมด้านศิลปวัฒนธรรมไทยมากขึ้น

การจัดกิจกรรมครั้งนี้มี คณะครูและนักเรียนเข้าร่วมชมจำนวน 250 คนและมีการไลฟ์สด ผ่านช่องทาง Facebook ของ มทบ.32 รวมทั้งเครือข่ายต่างๆ การสนับสนุนจากส่วนเกี่ยวข้องจนการประกวดสำเร็จลุล่วงด้วยดี บรรลุวัฒถุประสงค์สร้างความสุขและรอยยิ้มแก่ผูัร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก


นที มีเดช

error: Content is protected !!