ข่าวใหม่อัพเดท » ร.พัน13 จังหวัดอุดรธานี ส่งทีมช่างกองพัน ช่วยซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชนที่เดือดร้อน บริเวณวัดบ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี

ร.พัน13 จังหวัดอุดรธานี ส่งทีมช่างกองพัน ช่วยซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชนที่เดือดร้อน บริเวณวัดบ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี

1 กรกฎาคม 2023
0

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน2566 ทีมข่าวสำนักข่าวความมั่นคงลงพื้นที่ช่วยเหลือคุณยาย บริเวณวัดบ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งบ้านของคุณยายนั้นลักษณะเป็นเพิงสังกะสี เก่าและทรุดโทรมมาก ทางทีมข่าวสำนักข่าวความมั่นคง จึงได้ประสานไปยัง ค่าย ร.พัน13 จังหวัดอุดรธานี ขอความร่วมมือนำทีมช่างของกองพันมาช่วยซ่อมแซมหลังคาและตัวบ้านให้กับคุณยายโดยการเปลี่ยนหลังคาบ้าน และโครงหลังคาบ้านให้ใหม่เพราะหลังคาเก่าทรุดโทรมฝนตกน้ำรั่วใส่ที่นอนไม่สามารถนอนได้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้นำอาหารและข้าวสาร น้ำดื่ม ของใช้ต่างๆ มามอบให้คุณยายเพื่อเป็นกำลังใจให้คุณยายสู้ต่อไป

จากการสอบถามอาการป่วยของคุณยาย ได้เล่าให้กับทางผู้สื่อข่าวฟังว่า เพราะเหงือกบวมทำหน้าบวมทำให้ประสาทตามองไม่ค่อยเห็น และหกล้มบ่อยครั้งทำให้แขนขาอ่อนแรง ช่วงนี้เดินไม่ได้ อาศัยอยู่กับลูกชายและแฟนของลูกชาย ตอนนี้ทำงานได้แค่แฟนของลูกชายคนเดียวเพราะลูกชายต้องดูแลยายที่ขาอ่อนแรงทำให้ค่าใช้จ่ายไม่พอใช้และที่อยู่ทรุดโทรม หลังคารั่วไม่มีเงินที่จะทำใหม่


สำนักข่าวความมั่นคง
ป๊อบ สืบสวนข่าว/รายงาน

error: Content is protected !!