ข่าวใหม่อัพเดท » เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารมากว่า 40 คน ชนระนาว 3 คันรวด ดับ1 สาหัส1

เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารมากว่า 40 คน ชนระนาว 3 คันรวด ดับ1 สาหัส1

1 กรกฎาคม 2023
0

เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารมากว่า 40 คน ชนระนาว 3 คันรวด ดับ1 สาหัส1

คืนวันที่ 30 มิ.ย.66 พ.ต.ท.สุนทร พราหมณ์สังข์ สว.สอบสวน ร้อยเวร สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร2ชั้น เสียหลักตกลงไปข้างทาง บนถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี หลักกิโลเมตรที่ 10+200 ขาล่องใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน รถกู้ชีพ รพ.ชะอำ กู้ภัยสว่างสรรเพชร กู้ภัยทาง หลวง มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน รถดับเพลิงเทศบาลเมืองชะอำ นำเครื่องตัดถ่างออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณ 4 แยกไฟแดงห้วยตะแปด พบรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น ป้ายทะเบียน 15-6377-กทม. ของบริษัทปิยะรุ่งเรืองทัวร์จำกัด ในสภาพตกลงไปข้างทาง กระจกหน้าแตกและหน้ารถได้รับความเสียหาย โดยมีผู้โดยสารชาวไทยนั่งมาด้วย จำนวน 46 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขาขวา ทราบชื่อคือ นายฮะซัน อุเซ็ง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ใกล้กันยังพบรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง ป้ายทะเบียน นข-6643 จ.นครศรีธรรมราช มีผู้โดยสารมาจำนวน 5ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และรถยนต์กระบะสีขาว 4ประตู ป้ายทะเบียน กบ-9391-นครปฐม ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1ราย ขาข้างซ้ายหัก 1ข้าง ติดภายในรถ กู้ภัยได้ช่วยนำตัวออกมาจากซากรถส่ง รพ.ชะอำ ทราบชื่อคือ นายพยัพ สงศ์ศรี อายุ 49 ปี เป็นคนขับ ภายในรถยังพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอีก 1ราย ทราบชื่อคือ นางประไพ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/373 ม.4 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยรถกระบะและรถตู้มีรอยถูกชนพังยับได้รับความเสียหายทั้ง 2คัน

นายฮะซัน อุเซ็ง อายุ 62 ปี คนขับรถทัวร์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถพาส่งผู้โดยสารออกมาจาก กทม.เพื่อไปส่งที่สุไงโกลก พอมาถึงที่เกิดเหตุได้เห็นรถกระบะ4ประตูสีขาวเบรกรถกะทันหันตนจึงเหยียบเบรกตามแต่ไม่อยู่ จึงตัดสินใจหักรถทัวร์ลงซ้ายแต่ไม่พ้นไปชนรถตู้ก่อนเสียหลักตกลงข้างทาง ตนก็พยายามเต็มที่แล้ว

เบื้องต้นผู้โดยสารทั้ง 46 ราย ทางกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหินได้จัดรถพาผู้โดยสรารและสัมพาระไปพักรอรถทัวร์คันใหม่ที่จะมาเปลี่ยนรับผู้โดยสารส่งต่อสุไหงโกลกที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน อ.หัวหิน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


/////บรรรต จ.เพชรบุรี 0969212983

error: Content is protected !!