ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กต๊ะ ผบช.ภ.5” แถลงตำรวจสืบสวนเชียงรายจับหนุ่มลำปางขนไอซ์กว่า 600 กิโล ขยายผลขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

“บิ๊กต๊ะ ผบช.ภ.5” แถลงตำรวจสืบสวนเชียงรายจับหนุ่มลำปางขนไอซ์กว่า 600 กิโล ขยายผลขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

1 กรกฎาคม 2023
0

“บิ๊กต๊ะ ผบช.ภ.5” แถลงตำรวจสืบสวนเชียงรายจับหนุ่มลำปางขนไอซ์กว่า 600 กิโล ขยายผลขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมต.ยุติธรรม ในด้านการปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมได้สร้างผลกระทบต่อประชาชนและสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติเป็นอย่างมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เร่งรัดติดตามจับกุมขบวน การค้ายาเสพติดอย่างจริงจังตามแผนปฏิบัติการด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาตอนในของประเทศให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00 น. ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, นายอภิกิต ฉ โรจน์ประเสริฐ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5, พ.ต.อ.จิตพิสุทธิ์ อิ่มสงวน รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย, พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จ.เชียงราย ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 คดี ผู้ต้องหา 1 คน ตรวจยึดไอซ์รวมกว่า 606 กิโล ยึดรถยนต์ 1 คัน โดยเป็นการจับกุมของ ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 21.30 น.

สำหรับการจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล๊อดใหญ่เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเฝ้าติดตาม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ได้พบกับรถต้องสงสัยจำนวน 2 คัน มีลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้ง ขับขี่ตามกันบนถนนในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้า ที่จึงได้ไล่ติดตาม โดยรถยนต์คันที่ทำหน้าที่รถนำสามารถหลบหนีไปได้ ส่วนรถยนต์อีกคันนั้น เจ้าหน้าที่สามารถติดตามได้ทันที่บริเวณหมู่บ้านดงเมี้ยง ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย

จากการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวพบไอซ์จำนวนรวมกว่า 600 ก้อน มีน้ำหนักประมาณ 606 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงกระสอบท้ายรถยนต์ จึงได้ทำการจับกุมตัวนายธิวากร (สงวนนาม สกุล) ชาวลำปางซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ โดยนายธิวากรฯ ให้การรับสารภาพได้รับการว่าจ้างจากนายบอยฯ คนรู้จัก ให้มาขนยาไอซ์ต้นทางจากหมู่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ให้ไปส่งปลายทางยังไม่ทราบแต่อยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดและขยายผลไปยังเครือข่ายกลุ่มนี้ต่อไป

สรุปผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 1 ต.ค.65- 28 มิ.ย.66 จับกุมคดียาเสพติด จำนวน 20,633 คดี เป็นรายสำคัญ 114 คดี ของกลางที่ตรวจยึด 1.ยาบ้า 78,659,275 เม็ด, 2.ไอซ์ 2,717 กก., 3.เคตามีน 435 กก., เฮโรอีน 175 กก. ตรวจยึดทรัพย์ ประมาณ 436 ล้านบาท


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!