ข่าวใหม่อัพเดท » ต.ไชยบุรี บรรดาแม่ค้า OTOP ทุนหายกำไรหด ถูกหัวขโมยย่องกลางดึก

ต.ไชยบุรี บรรดาแม่ค้า OTOP ทุนหายกำไรหด ถูกหัวขโมยย่องกลางดึก

1 กรกฎาคม 2023
0

นครพนม – ต.ไชยบุรี บรรดาแม่ค้า OTOP ทุนหายกำไรหด ถูกหัวขโมยย่องกลางดึก

เมื่อ 30 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 17:00 น. ผู้สื่อข่าวความมั่นคงได้ลงพื้นที่บ้านตาล ปากนัำ หมู่2 ตำบลไชยบุรี อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม เหตุที่มีกลุ่มผู้ค้าร้านขายของชำและปลาส้ม ตั้งร้านจำหน่ายสินค้าประเภท ของชำและสินค้า OTOP ซึ่งมีร้านค้าและแผงลอยตั้งอยู่ติดกับริมทางถนน เส้นทางระหว่าง บ้านแพง- ท่าอุเทน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการลักเล็กขโมยน้อย สินค้าอาหารภายในร้านค้า ขนาดย่อม อาทิ เนื้อหมูปลาส้มไข่ สุรา อาหาร บุหรี่ น้ำมันขวด และของเบ็ดเตล็ด ของใช้บางส่วน เป็นต้น โดยได้ร้องผ่านสื่อ เพื่อช่วยติดตามความคืบหน้าของคดีและหาแนวทางป้องกันเหตุดังกล่าว

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามแม่ค้า ที่ถูกขโมยของ เจ๊แอร์กับเจ๊ฤทธิ์ โดนขโมยของ มา 3 ครั้งแล้ว ซึ่งได้แจ้งผู้นำหมู่บ้าน ไปบอกกล่าวตักเตือนแล้วแต่หัวขโมยก็ยังดื้อ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2566 เวลาเที่ยงคืนก็ได้เข้ามาขโมยของในร้านอีก จึงได้ขอวิงวอนหัวขโมยอย่าได้เข้ามาทำอีกเลยเพราะ บรรดาเหล่าแม่ค้าก็ขายของยากอยู่แล้วถ้าอยากกินให้มาขอก็ได้ไม่ต้องมาขโมย ทางแม่ค้ากล่าว ซึ่งตอนนี้ยังเกิดความระแวงเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปในภายภาคหน้าอีก จึงขอวิงวอนส่วนที่เกี่ยวข้องด้านการรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ตำบล ช่วยสอดส่องดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อยให้ด้วย ทั้งนี้

ด้านนางสาวเปิ้ล เจ้าของร้านชำ ที่โดนขโมยของไปก่อนหน้านั้น ก็ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สภ.ท่าอุเทนแล้ว แต่ก็ยังไม่คืบหน้า จึงขอ ฝาก ให้เจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยติดตาม หัวขโมย รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย กลุ่มแม่ค้า จะได้ไม่มีความหวาดระแวงอีกต่อไป


เทพข่าวร้อน/เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคงจังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!