ข่าวใหม่อัพเดท » ผอ.ฟ้า ควักครึ่งล้านติดหม้อแปลงไฟฟ้าโรงเรียนพร้อมช่วยเหลือเด็กหญิงไร้รูทวารวัย 12 ปี

ผอ.ฟ้า ควักครึ่งล้านติดหม้อแปลงไฟฟ้าโรงเรียนพร้อมช่วยเหลือเด็กหญิงไร้รูทวารวัย 12 ปี

1 กรกฎาคม 2023
0

ผอ.ฟ้า ควักครึ่งล้านติดหม้อแปลงไฟฟ้าโรงเรียนพร้อมช่วยเหลือเด็กหญิงไร้รูทวารวัย 12 ปี

วันที่ 30 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเจริญดีวิทยา หมู่ 10 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานเปิดงาน”รวมน้ำใจ ชาวเจริญดีวิทยา”เพื่อหารายได้สนับสนุนการศึกษาและพัฒนาโรงเรียน โดยมี น.ส.เหมือนฝัน จันทร์ประสิทธิ์ ผอ.โรงเรียนเจริญดีวิทยา นายอำพร หิมเจริญ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเจริญดีวิทยา นายประเสริฐ หมุดทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร่วมงานครั้งนี้นอกจากนี้ยังมีผู้ปกครองและนักเรียนร่วมทำกิจกรรม แสดงความสามารถบนเวทีอีกมากมาย

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ตั้งใจอยากจะช่วยเรื่องติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าที่นี่ การที่ไฟฟ้าไม่พอใช้มันจะเกิดปัญหาตามมามากมาย เครื่องใช้ไฟฟ้าก็จะเสียโดยเฉพาะโน๊ตบุค คอมพิวเตอร์ ข้อมูลอาจจะเสียหาย ไฟฟ้าถือเป็นสิ่งที่จำเป็นสิ่งหนึ่งในการดำรงชีวิตของทุกๆคน ในการช่วยเหลือสังคมตนเองเป็นแค่ผู้ที่เดินนำ ทุกๆภารกิจถ้าไม่มีแขน ไม่มีขา ไม่มีคนทำงาน ไม่มีคนอยู่ข้างๆ หรือไม่มีคนที่อยู่เบื้องหลัง ก็คงไม่สามารถทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปได้ ที่ผ่านมาตนเองไม่ได้เหนื่อยเพียงลำพังคนเดียว การที่จะหาเงินมาบริจาคจำนวน 520,000 บาท ถ้าไม่มีทีมงานคงทำไม่ได้ ทุกคนมีส่วนร่วมเหมือนกัน เพียงแต่คนละบทบาท คนละหน้าที่ ตนไม่ได้บริจาคเพียงแค่ที่เดียว แต่ยังมีอีกหลายโรงเรียน อีกหลายวัด และอีกหลายคนที่ลำบาก ที่ตนเข้าไปช่วยเหลือ ที่ผ่านมาทุกคนต่างพากันให้กำลังใจและปรบมือให้กับตนเอง ก็อย่าลืมปรบมือให้กับคนที่อยู่เบื้องหลังของตนด้วย เงินทองนั้นหายาก ความดีก็หายากเช่นกัน การทำดีไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ต้องพยายามทำให้ถึงที่สุด

ต่อมา ผอ.ฟ้า ได้เดินทางไปที่ ซ.วากั๊ฟ บ้านเลขที่ 45/15 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา เพื่อเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนของโรงเรียนเจริญดีวิทยา ที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว พบนาง สุมล โต๊ะลาแว อายุ 60 ปี นายวุฒิพงษ์ บุญมาก อายุ 63 ปี และ ด.ญ.สุพัตรา บุญมาก อายุ 12 ปี ตายายและหลาน มีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยนางสุมล เปิดเผยว่า พักอาศัยกันอยู่กันสามคน โดยหลานสาวของตน พิการมาตั้งแต่กำเนิด ไม่มีรูทวาร ช่องคลอดก็ไม่มี กระดูกสันหลังคด ปอดแฟบ และเป็นโรคหัวใจรั่ว เส้นเลือดที่ขาตีบ ที่ผ่านมาหลานสาวของตนได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศิริราช ผ่าตัดหน้าท้องใส่ท่อเพื่อที่จะถ่ายอุจาระได้และทุกวันนี้หลานสาวของตนต้องหาหมอตลอด ซึ่งตนและสามี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย รายได้อาทิตย์ละ 1,000 กว่าบาท นอกจากนี้ก็จะมีเงินผู้สูงอายุและเงินเบี้ยพิการของหลานสาว ตอนนี้หลานสาวเรียนอยู่ชั้น ป .6 ที่โรงเรียนเจริญดีวิทยา ตนเองเป็นต้อกระจกที่ตาข้างขวาต้องเข้าผ่าตัด ไม่มีค่ารักษาพยาบาลต้องไปกู้เงิน นอกระบบมา 10,000 บาทเพื่อไปหาหมอ แต่ละวันใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบาก อยู่กันตามมีตามเกิดกับหลานสาวที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด

โดย ผอ.ฟ้ากล่าวว่า เด็กคนนี้น่าสงสารมาก ลักษณะเป็นคนไม่ค่อยพูด หลังจากที่ได้พูดคุยกันรู้สึกว่าเด็กมีจิตใจที่เข้มแข็ง ถึงเเม้ว่าร่างกายอาจจะไม่ค่อยแข็งแรงเพราะเกิดมามีโอกาสรอดแค่ 30 เปอร์เซ็น แต่เขาก็รอดมาได้เพราะคุณตาคุณยายเลี้ยงเขามาอย่างดี เลี้ยงมาด้วยความยากลำบาก ไม่มีรูทวารไม่มีช่องคลอด ปอดเขาก็มีข้างเดียว เส้นเลือดขาตีบ หัวใจรั่ว ชีวิตต้องสู้และเขาก็สู้มาตลอด จนมาถึงอายุ 12 ปี รู้สึกเห็นใจเป็นอย่างมาก และสิ่งที่ตนจะช่วย คือการเรียน ซึ่งตากับยายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย และอาศัยเงินผู้สูงอายุและเงินคนพิการ รวมแล้วก็ประมาณ 2,000 กว่าบาท ที่ผ่านมาท่าน ผอ.โรงเรียนน่ารักมากคอยดูแลตลอด ถือว่าน้องยังโชคดีที่มีคนรอบข้างเมตตา ไม่ว่าจะศาสนาไหนสิ่งที่สำคัญที่สุดคือมีความเมตตา กรุณา เป็นสิ่งล้ำค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด ตนดีใจที่ได้มาช่วยตรงนี้ ถึงแม้จะไม่มากมายอะไร แต่ก็อยากจะช่วยเขา หรือถ้าเขาอยากจะเรียนหนังสือ ค่อยมาหาทางช่วยกันอีกที เบื้องต้นจะช่วยคุณยายในช่วงที่พักจากการผ่าตัดดวงตาและจะช่วยเรื่องที่ไปกู้เงินนอกระบบมาเพื่อไปผ่าตัดตา ส่วนตัวน้องก็ใช้ทุนเรียนในการต้องกินต้องอยู่ ซึ่งยายเขาบอกว่าถ้าตาหายเจ็บจะพาหลานไปผ่าตัดช่องคลอด

น.ส.สุกัญญา ชัยโอชา ครูประจำชั้น กล่าวว่า น้องสุพัตรา เป็นเด็กน่ารัก แต่น้องเกิดมาพิการซับซ้อน ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้ออกตรวจเยี่ยมบ้านเด็กและได้คุยกับตายาย เขาเล่าให้ฟังว่าที่บ้านมีความลำบากและต้องส่งเสียน้องด้วย โดยวันนี้ทางคุณครู และ ผอ.ฟ้า เข้ามาเยี่ยมก็รู้สึกดีใจมากที่ทุกคนเมตตาน้อง ซึ่งน้องเป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ แต่เวลาที่น้องไปรักษาน้องจะไม่มีค่าเดินทาง ซึ่งไม่ได้ไปรักษามานานแล้ว และไม่รู้ว่าหลังจากขาดการติดต่อกับทางโรงพยาบาลไปแล้วยังจะสามารถไปรักษาได้หรือป่าว เขาเป็นห่วงเรื่องการรักษาน้อง เพราะว่าน้องจะต้องไปผ่าตัดช่องคลอดให้มีช่องคลอดเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไป

ก่อนเดินทางกลับ ผอ.ฟ้าได้มอบเงินสดจำนวน 10,000 บาท และเจ้าหน้าที่ติดตามทีมงาน ผอ.ฟ้า ก็ได้ช่วยกันมอบเงินให้กับน้องอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อไว้เป็นค่าใช้จ่ายในเบื้องต้นให้กับทางครอบครัวของเด็กนักเรียนรายอีกนี้ด้วย


error: Content is protected !!