ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประชุมคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ระดับจังหวัด

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประชุมคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ระดับจังหวัด

1 กรกฎาคม 2023
0

เพชรบูรณ์ – สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประชุมคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ระดับจังหวัด

นายชนก มากพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการฯ จัดขึ้นโดยมีคณะกรรมการจากหน่วยงานภาครัฐองค์กรภาคเอกชน เข้าร่วมที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ชั้น 4 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์
นางยุวดี มีบุญ. วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าตามที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในการทุ่มเททั้งกำลังกาย สติปัญญา และกำลังทรัพย์ ทำให้ชุมชน สังคม มีความเข้มแข็งในมิติทางวัฒนธรรม และส่งผลให้การดำเนินงานด้านวัฒนธรรม ประสบความสำเร็จตามความมุ่งหมาย

ดังนั้นเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนที่เข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนโครงการ/ งาน/กิจกรรม และทำประโยชน์เพื่อชุมชน สังคมส่วนรวม ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดและหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของ กระทรวงวัฒนธรรม ด้วยความเสียสละอุทิศตนอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ประจักษ์ จึงได้จัดให้มีการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรมขึ้น โดยบุคคลและองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับโล่รางวัล “วัฒนคุณาธร” จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงวัฒนธรรมหรือวันที่กระทรวงวัฒนธรรมกำหนด

โดย ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้จัดการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ระดับจังหวัดครั้งนี้ขึ้น สำหรับการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แบ่งประเภท คือ ประเภทเด็กหรือเยาวชน มีผู้เสนอชื่อเข้ารับการพิจารณา จำนวน 3 ราย ผู้ได้รับการคัดเลือก คือ นายธนกฤต ทองเฉย นักเรียนโรงเรียนเมตตาวิทยา อ.หล่มสัก ที่เป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์เอเชียที่ประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 14/, ประเภทบุคคล มีผู้เสนอชื่อเข้ารับการพิจารณา จำนวน 4 ราย ผู้ได้รับการคัดเลือก คือ พระครูสีลพัชโรภาส เจ้าอาวาสวัดบึงศรีเทพรัตนาราม อ.ศรีเทพ ที่มีส่วนผลักดันศรีเทพมรดกโลกและริเริ่มการจัดกิจกรรม “วิสาขปุรณมีบูชา” อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ/และประเภทนิติบุคคลหรือคณะบุคคล มีผู้เสนอชื่อเข้ารับการพิจารณา จำนวน 1 ราย ผู้ได้รับการคัดเลือก คือ ชมรมสื่อสร้างสรรค์ โรงเรียนเมตตาวิทยา อ.หล่มสัก ที่คว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศการประกวดสื่อสร้างสรรค์โครงการ stop Drink TIkTok contrst จาก สสส.


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!