ข่าวใหม่อัพเดท » ผกก.เมืองอุตรดิตถ์ นิมนต์เจ้าอาวาสวัดนาอิซาง ใช้มีดหม้อท้าวเวสสุวรรณ สร้างจากตะปูเจ็ดป่าช้า น้ำมนต์ธรณีสาร สวดถอนดวงวิญญาณผู้ต้องหา ฆ่าตัวตายในห้องขัง

ผกก.เมืองอุตรดิตถ์ นิมนต์เจ้าอาวาสวัดนาอิซาง ใช้มีดหม้อท้าวเวสสุวรรณ สร้างจากตะปูเจ็ดป่าช้า น้ำมนต์ธรณีสาร สวดถอนดวงวิญญาณผู้ต้องหา ฆ่าตัวตายในห้องขัง

1 กรกฎาคม 2023
0

ผกก.เมืองอุตรดิตถ์ นิมนต์เจ้าอาวาสวัดนาอิซาง ใช้มีดหม้อท้าวเวสสุวรรณ สร้างจากตะปูเจ็ดป่าช้า น้ำมนต์ธรณีสาร สวดถอนดวงวิญญาณผู้ต้องหา ฆ่าตัวตายในห้องขัง

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นายธงชัย หรือ นายเดี่ยว อายุ 33 ปี พร้อมด้วย นายสายันต์ หรือ นายยันต์ อายุ 61 ปี ชาวตำบลบ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์และเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 เข้าจับกุมพร้อมยาเสพติดชนิดยาบ้า จำนวน 130,000 เม็ด ได้ที่บ้านพักด้วยการใส่ถังพลาสติก จำนวน 2 ใบ นำไปฝังดินลึกกว่า 1 เมตร ซุกเอาไว้ในป่าสวนหลังบ้าน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ยาบ้าที่ถูกนำมาฝังดินไว้นั้นเป็นของนายบี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดหรือยาบ้าที่กำลัง หลบหนีหมายศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ และเป็นเครือข่ายยาบ้าที่ใหญ่ สุดในภาคเหนือ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา และเป็นคดียาบ้าที่ใหญ่สุดของประจำเดือนมิถุนายน 66 นี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดไว้ในครอบครองและเพื่อจำหน่าย จากนั้นถูกตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาฝากขังเอาไว้ที่สถานีตำรวจ ภูธรเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำก่อน นำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

ระหว่างถูกควบคุมตัวที่ห้องขังสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์อยู่นั้น ช่วงเวลากลางดึกประมาณ 5 ทุ่ม นายธงชัย และ นายสายันต์ ลุกจากที่นอนแล้วมานั่งพูดคุยกัน ปรับทุกข์พร้อมมีความเห็นตรงกันในการฆ่าตัวตายภายในห้องขังแห่งนี้ โดยพร้อมใจกันปีนลูกกรงเหล็กห้องขังมีความสูง 4 เมตร แล้วกระโดด ลงมาด้วยการใช้ศรีษะโหม่งลงพื้นห้องขังเพื่อดับชีวิตตัวเองเพื่อหนีคดียาเสพติด ไม่ต้องทนทุกข์ทรมารอยู่ในเรือนด้วยโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือถูกประหารชีวิต โดยนายธงชัย เป็นผู้ปีนลูกกรงเหล็กที่สูง 4 เมตร ขึ้นไปและโดดลงมาก่อน เป็นเหตุให้ศรีษะตกลงมากระแทกพื้นปูนห้องขัง อย่างแรงและนอนแน่นิ่งอยู่ภายในห้องขัง

ขณะเดียวกันนายสายันต์ ได้ปีนขึ้นลูกกรงเหล็กตามพร้อมกระโดดมาลงถึง 2 ครั้ง แต่ไม่เป็นไร จากนั้นก็ใช้ศรีษะกระแทกกับกำแพงห้องขัง จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าห้องควบคุม 3 คนเข้ามาพบและได้นำตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เพื่อทำการรักษาทันที แต่นายธงชัย แพทย์ตรวจพบว่าที่บริเวณศรีษะพบกระโหลกและก้านสมองแตก ส่งผล ทำให้นายธงชัยทนพิษบาดแผลไม่ไหวและถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา แพทย์ได้ทำการผ่าชันสูจน์พลิกศพพร้อมนำร่างส่งมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลด้วยการฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนนายสายันต์ หลังจากพัก รักษาตัวได้ 2 วัน จนอาการดีขึ้น ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวฝากฝัง เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์และส่งฟ้องศาลในข้อหามียาเสพติดไว้ในครองครองและเพื่อการจำหน่ายในเวลาต่อมา

วันนี้ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ บริเวณห้อง ขังควบคุมผู้ต้องหา พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้นิมนต์พระครูปลัดชัยชนะ เจ้าอาวาสวัดนาอิซาง และเจ้าสำนัก ปฏิบัติธรรมเขาเหล็ก ต.บลนายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ มาทำพิธีเชิญดวง วิญญาณนายธงชัย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและเสียชีวิต ด้วยการจุดเทียน-ธูป บอกกล่าวภูมิเจ้าที่เจ้าทางที่ดูแลห้องขังสถานีตำรวจภูธรเมือง อุตรดิตถ์แห่งนี้ บริเวณหน้าห้องขังก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในห้องขัง เพื่อให้รับทราบว่าจะมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณทุกตนที่เสียชีวิตในห้องขัง พร้อมเชิญดวงวิญญาณนายธงชัย ที่เสียชีวิตรายล่าสุด

โดยพระครูปลัดชัยชนะ ได้มอบมีดหมอท้าวเวสสุวรรณ ทำจากตะปูโลงศพ 7 ป่าช้า ให้ พ.ต.อ.สมเกษม ปักลงไปที่พื้นห้องขัง ณ จุดเกิดเหตุที่ นายธงชัยนอนเสียชีวิต จากนั้นพระครูปลัดได้ทำพิธีสวดบทคาถาท้าว เวสสุวรรณ เวสสะ พุสะหัวใจท้าวเวสสุวรรณ สะกดและเชิญวิญญาณ นายธงชัย ผู้เสียชีวิตและดวงวิญญาณอื่นที่เสียชีวิตภายในห้องขังแห่งนี้ ตามประเพณีโบราณให้ออกไปจากห้องขังสถานที่แห่งนี้ พร้อมปะพรมน้ำ มนต์ธรณีสารเชิญดวงวิญญาณทุกดวงไปรับผลบุญกุศลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ ได้ร่วมอุทิศส่วนบุญกุศลด้วยการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถาและอุทิศส่วนบุญกุศล ให้แก่ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับทุกคนที่เสียชีวิตภายในห้องขังโรงพักแห่งนี้รวมถึงนายธงชัยด้วย ได้เกิดในภพภูมิที่ดี ตามที่ได้สร้างผลบุญกุศลมา บริเวณศาลาท่าน้ำพิมลศรี

ทั้งนี้ พระครูชัยชนะได้ทำพิธีปะพรมน้ำมนต์ทั่วบริเวณสถานีตำรวจ ตั้งแต่ในห้องขัง ห้องพนักงานสอบสวน ห้องสรรพวุธและห้องผู้กำกับ การสถานที่ตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ ตั้งแต่ชั้น 2 จนถึงชั้นที่1 เพื่อความ เป็นสิริมงคลแก่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ได้อย่างมีความสุข รวมถึงผู้ต้องขังใหม่ที่จะเข้ามาอยู่จะได้ไม่เกิด ความหวาดกลัวจากดวงวิญญาณที่มารบกวนหลอกหลอน จะได้ไม่มารบกวนหรือปรากฏกายให้ใครเห็นทั้งสิ้น


นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

error: Content is protected !!